Học viện Hậu cần tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

Học viện Hậu cần tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng
2 giờ trướcBài gốc
Gặp mặt chính quyền địa phương và đại diện các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó tại xã Hoa Thám (Nguyên Bình, Cao Bằng), đoàn công tác đã gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe; cùng chia sẻ với khó khăn của địa phương về ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua cũng như những hoạt động thiết thực triển khai trong tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 20 suất quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo của các xóm: Nà Chẵn, Khuổi Hoa, Cảm Tẹm, Khuổi Phay, Nà Ngần, Đông Bao; trao 10 suất quà tặng các em học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở của xã với tổng trị giá 40 triệu đồng.
Lãnh đạo Học viện Hậu cần cùng đơn vị phối hợp tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi tặng quà, Thiếu tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Những món quà gửi tặng các gia đình hôm nay chứa đựng tình cảm của cán bộ, chiến sĩ toàn quân nói chung, của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Hậu cần và các đơn vị phối hợp nói riêng; qua đó thêm thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm cộng đồng.
Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, các gia đình chính sách; đồng thời là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2024) và chào mừng thành công Đại hội Thi đua Quyết thắng Học viện Hậu cần giai đoạn 2019-2024.
Các đơn vị tặng quà học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.
Thông qua hoạt động thiết thực này, Học viện Hậu cần đã góp phần động viên, chia sẻ một phần khó khăn về vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn; đồng thời thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân, góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.
Tin, ảnh: LẠI HUY - THANH TUYỀN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/chinh-sach/hoc-vien-hau-can-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-huyen-nguyen-binh-tinh-cao-bang-799284