Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Bám sát Chương trình hành động 188 và chuẩn bị tốt đại hội Đảng cấp cơ sở

Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Bám sát Chương trình hành động 188 và chuẩn bị tốt đại hội Đảng cấp cơ sở
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
10 chỉ tiêu chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá và 2 nhiệm vụ thường xuyên
Trong 9 tháng đầu năm, công tác quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy đã được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện nghiêm túc. Các kết quả đã góp phần duy trì tình hình tư tưởng ổn định, sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và người dân, thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.
Đảng ủy Khối đã đẩy mạnh việc tổ chức, kiện toàn cấp ủy cơ sở, đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả. Công tác sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ được nâng cao, tạo điều kiện cho việc phát triển đảng viên mới. Đảng ủy Khối đã đảm bảo việc thẩm định hồ sơ, xét duyệt kết nạp Đảng cho 117 trường hợp mới, đạt 78% kế hoạch đề ra, đồng thời công nhận đảng viên chính thức cho 80 trường hợp.
Công tác bảo vệ chính trị nội bộ và chính sách cán bộ cũng được triển khai chặt chẽ theo quy định. Các hoạt động kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, giúp kịp thời chỉ đạo, khắc phục những yếu kém, xử lý vi phạm nhằm duy trì kỷ luật, kỷ cương trong toàn Đảng bộ.
Năm 2024, Đảng ủy Khối đã có những bước tiến đáng kể trong công tác chuyển đổi số. Phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử” đã được triển khai và ứng dụng rộng rãi, giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Sự cải tiến này giúp các cấp ủy trong khối dễ dàng tiếp cận thông tin, thực hiện chỉ đạo và quản lý các hoạt động đảng viên hiệu quả hơn.
Đảng ủy Khối đã xác định 10 chỉ tiêu chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá và 2 nhiệm vụ thường xuyên cho năm 2024. Sau 9 tháng, phần lớn các chỉ tiêu đã cơ bản đạt được tiến độ đề ra. Đặc biệt, các đơn vị doanh nghiệp trong khối đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, đạt tổng doanh thu 4.645 tỷ đồng, chiếm 57,9% kế hoạch năm và tăng 134% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân của người lao động đạt mức 11 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 183,3 tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội 320,7 tỷ đồng.
Các ban xây dựng Đảng, Văn phòng và đoàn thể đã xây dựng và triển khai chương trình hành động với 93 nhiệm vụ, trong đó 57 nhiệm vụ đã hoàn thành và 36 nhiệm vụ đang trong quá trình thực hiện. Công tác dân vận cũng có nhiều đổi mới, khẳng định vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên đã được đổi mới, giúp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong toàn khối. Các hội nghị báo cáo viên được duy trì thường xuyên, đồng thời Trang thông tin điện tử của Đảng ủy Khối cũng hoạt động tích cực với nhiều tin, bài phản ánh kịp thời hoạt động của các chi, đảng bộ cơ sở.
Bám sát Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy và chuẩn bị tốt đại hội Đảng cấp cơ sở
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Khối đã đạt được. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Đảng ủy Khối cần tiếp tục bám sát Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 234-KH/ĐUK để lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2024, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu đề ra.
Ngoài ra, đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối, đặc biệt là trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Đảng ủy Khối chỉ đạo các tiểu ban giúp việc và tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030 thực hiện các nội dung theo phân công đảm bảo tiến độ đề ra. Lãnh đạo các cấp ủy cơ sở chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030; các đảng ủy cơ sở chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2027.
Quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; đôn đốc cấp ủy cơ sở thực hiện nghiêm túc Quy định số 08-QĐ/TU, ngày 30/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Xây dựng hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên; tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2024…
Anh Dũng
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/330838/hoi-nghi-ban-chap-hanh-mo-rong-dang-uy-khoi-co-quan-va-doanh-nghiep-tinh-yen-bai-bam-sat-chuong-trinh-hanh-dong-188-va-chuan-bi-tot-dai-hoi-dang-cap-co-so.aspx