Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS

Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS năm học 2024 – 2025 tại Trường THCS Nguyễn Du
Hội nghị đã đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS năm học 2023 - 2024 và triển khai kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THCS năm học 2024 - 2025 của Tổ cốt cán. Đồng thời, trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn trong phương pháp giảng dạy, tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; thống nhất hướng giải quyết chuyên đề tổ chức, kiểm tra đánh giá theo đúng tinh thần của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Từ đó, xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2024 – 2025.
Học sinh tham gia các phần thi
Vòng thi khán giả học sinh theo dõi màn ảo thuật
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được dự tiết chuyên đề: “Tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp bằng hình thức hoạt động giáo dục theo chủ đề” lớp 8 của thầy giáo Phạm Trường Huynh - giáo viên Trường THCS Nguyễn Du. Theo đó, với hình thức sân khấu hóa hoạt động với chủ đề “ Lan tỏa giá trị của tinh thần trách nhiệm” được các em học sinh thể hiện qua 4 vòng thi: chào hỏi, phần thi kiến thức, thuyết trình, phần thi chung sức. Qua đó, các em đã tự tin thể hiện năng khiếu, trình bày những suy nghĩ, quan điểm cũng như những hiểu biết của mình.
Đặc biệt với nội dung "Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người”, mỗi em đưa ra những cam kết rất thực tế, phù hợp với mình từ đó có hướng phấn đấu, rèn luyện để ngày càng hoàn thiện bản thân. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đã mang đến sự thú vị và bổ ích, giúp mỗi em học sinh tự khám phá chính bản thân mình, tự đặt ra mục tiêu, lời hứa sẽ thực hiện tốt các cam kết để trở thành một người không chỉ sống có trách nhiệm với bản thân mà còn sống có trách nhiệm với mọi người xung quanh.
Ban giám khảo chấm điểm
Tiết chuyên đề hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 của Trường THCS Nguyễn Du được các thầy cô giáo tham dự đánh giá cao bởi sự sáng tạo trong giảng dạy, còn học sinh tích cực, sáng tạo và sôi nổi tham gia hoạt động. Qua đó nhằm tiếp tục thực hiện tốt hơn việc dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trong năm học 2024-2025.
Được biết, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là môn học bắt buộc của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là một môn học có định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi. Từ đó, các em chuyển hóa những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.
THANH THỦY
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/hoi-nghi-chuyen-de-hoat-dong-trai-nghiem-huong-nghiep-cap-thcs-125027.html