Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động điện lực

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động điện lực
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị.
Toàn tỉnh có 33 dự án thủy điện với tổng công suất lắp đặt 383.938 MW, sản lượng điện năng theo thiết kế là 1.408,271 triệu kWh, trong đó, có 22 dự án đã hoàn thành đầu tư, đang vận hành khai thác với tổng công suất lắp máy 223,138MW, tổng diện tích đất của các dự án là 885,73 ha; 7 dự án đăng triển khai đâu tư xây dựng, tổng công suất lắp máy 128,6 MW, tổng diện tích các dự án 651,83 ha; 1 dự án đã chấm dứt và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư; 3 dự án thủy điện tiềm năng với tổng công suất lắp máy 34 MW, sản lượng điện theo thiết kế 100,82 kWh. Nhìn chung, hoạt động đầu tư, vận hành các dự án diện trên địa bàn tỉnh đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh về thủy điện của địa phương, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng theo xu hướng chung của xã hội.
Đa số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy điện đã nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình vận hành khai thác và thực hiện nghĩa vụ. Có 16/22 nhà máy được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động điện lực; 6/22 nhà máy được miễn trừ Giấy phép hoạt động điện lực theo quy định; 19/22 nhà máy thủy điện đang vận hành và khai thác có trách nhiệm lập phương án ứng phó tình huống khẩn cấp đập cho công trình và vùng hạ du đập trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và có trách nhiệm lập và rà soát, điều chỉnh, bổ sung hàng năm… 22/22 nhà máy thủy điện đang vận hành và khai thác trên địa bàn tỉnh đã thực hiện lắp đặt hệ thống cảnh báo vận hành phát điện, vận hành xả lũ vùng hạ du theo quy định...
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp, trình bày những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, nhằm tìm ra những giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động triển khai, xây dựng, vận hành, kinh doanh thủy điện và việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động điện lực của các chủ sở hữu nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh.
Kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương yêu cầu các chủ đầu tư nhà máy thủy điện phải thường xuyên kiểm tra, quan trắc để có phương án gia cố, khắc phục kịp thời, di chuyển người lao động đến nơi an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và công trình. Tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc xử lý dứt điểm những khó khăn, tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư xây dựng, vận hành các nhà máy thủy điện. Triển khai công tác bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện. Thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tăng cường kiểm tra công tác vận hành đảm bảo an toàn đập, hồ chứa thủy điện.
An Minh
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/hoi-nghi-doi-thoai-voi-doanh-nghiep-ve-chap-hanh-cac-quy-dinh-cua-phap-luat-trong-hoat-dong-dien-luc-3172271.html