Hội nghị phổ biến, tuyên truyền Luật Tài nguyên nước và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành

Hội nghị phổ biến, tuyên truyền Luật Tài nguyên nước và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành
2 giờ trướcBài gốc
Dự hội nghị còn có các chuyên gia Cục quản lý tài nguyên nước, đại diện lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức các Ban xây dựng Đảng tỉnh, các ban HĐND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh…
Tại điểm cầu các huyện có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo và chuyên viên các phòng, ban, đơn vị các tổ chức chính trị xã hội huyện thành phố.
Quang cảnh Hội nghị.
Trên địa bàn tỉnh có 3 hệ thống sông chính đều là sông xuyên biên giới và là phụ lưu cấp 1 của sông Đà, gồm lưu vực sông Nậm Na, lưu vực sông Nậm Mu, lưu vực suối Nậm Mạ và hệ thống các suối tương đối dày đặc. Tổng lượng tài nguyên nước mặt nội tỉnh qua đánh giá sơ bộ khoảng 13,44 tỷ m3/năm. Lượng tài nguyên nước nhận từ các nhánh của sông Đà phần ngoại tỉnh là 7,78 tỷ m3/năm; nước nhận từ sông xuyên biên giới phần diện tích bên Trung Quốc là 24,67 tỷ m³.
Trên địa bàn tỉnh có 3 hồ thủy điện lớn là: Thủy điện Sơn La, thủy điện Lai Châu và thủy điện Bản Chát và hơn 54 hồ thủy điện vừa và nhỏ đã tích nước và đi vào vận hành phát điện. Ngoài ra, còn 35 dự án thủy điện đang thi công và hơn 30 dự án chưa khởi công, 38 dự án chưa cấp chủ trương đầu tư… Để quản lý, bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn, trong những năm qua tỉnh đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý tài nguyên nước trên địa bàn, quy định cụ thể trách nhiệm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước của các Sở, ngành, UBND các cấp; tỉnh cũng triển khai nhiều biện pháp quản lý tài nguyên nước.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí lãnh đạo Cục Quản lý tài nguyên nước phát biểu chỉ đạo, các chuyên gia Cục Quản lý tài nguyên nước, Bộ TN&MT truyền đạt, phổ biến Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, giải đáp các ý kiến thảo luận và trao đổi các phương pháp, kinh nghiệm, nghiệp vụ được đúc rút trong quá trình thực tiễn trong giải quyết các tình huống quản lý tài nguyên nước tại các địa phương trên cả nước.
Đồng chí Mai Văn Thạch - Giám đốc Sở TN&MT phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Thạch – Giám đốc Sở TN&MT nhấn mạnh, trên cơ sở các nội dung tiếp thu tại hội nghị, đề nghị các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động; các tổ chức, cộng đồng dân cư và nhân dân để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ tài nguyên nước; các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn chủ động tham mưu, thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ tài nguyên nước thuộc trách nhiệm của mình đảm bảo tiến độ, hiệu quả.
Hoài Thương
Nguồn Lai Châu : https://baolaichau.vn/ph%C3%A1p-lu%E1%BA%ADt/h%E1%BB%99i-ngh%E1%BB%8B-ph%E1%BB%95-bi%E1%BA%BFn-tuy%C3%AAn-truy%E1%BB%81n-lu%E1%BA%ADt-t%C3%A0i-nguy%C3%AAn-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-v%C3%A0-c%C3%A1c-ngh%E1%BB%8B-%C4%91%E1%BB%8Bnh-th%C3%B4ng-t%C6%B0-h%C6%B0%E1%BB%9