Hội thảo khoa học cập nhật các tiến bộ trong chăm sóc y khoa

Hội thảo khoa học cập nhật các tiến bộ trong chăm sóc y khoa
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội thảo.
Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa được thành lập từ năm 2014. Phận hiệu hiện đang đào tạo 4 mã ngành là bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, cử nhân phục hồi chức năng, cử nhân xét nghiệm.
Tiến sĩ Cầm Bá Thức, Phó Giám đốc Phân hiệu Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội thảo.
Tiến sĩ Nguyễn Bá Cẩn, Quyền Giám đốc Sở Y tế, phát biểu tại hội thảo.
Đến thời điểm hiện tại, Phân hiệu đã và đang đào tạo 1.351 sinh viên, cán bộ y tế đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó có 472 sinh viên đào tạo bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng hệ chính quy, đến từ các địa phương của tỉnh Thanh Hóa (chiếm gần 42% trong tổng số 1.146 sinh viên của Phân hiệu). Đào tạo sau đại học cho 477 học viên, trong đó có 125 bác sỹ CKII, 209 bác sỹ CKI các chuyên ngành: Nội, sản, gây mê hồi sức, y học cổ truyền và kỹ thuật y xét nghiệm; đào tạo định hướng chuyên khoa cho 143 bác sĩ; đào tạo liên thông hai mã ngành cử nhân điều dưỡng và cử nhân xét nghiệm cho 269 cán bộ y tế đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
PGS. TS. BS Lê Đình Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại hội thảo.
Đặc biệt, điểm tuyển sinh đầu vào ngạch bác sĩ y khoa của phân phân hiệu những năm gần đây luôn nằm trong top 4 cơ sở đào tạo y khoa có điểm đầu vào cao nhất cả nước, tiệm cận dần với cơ sở chính; nhiều bài báo khoa học của giảng viên và sinh viên được đăng trên các tạp chí khoa học quốc gia và quốc tế... Trong số 96 người đã và đang được đào tạo bác sỹ nội trú ở Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa đã có 40 bác sĩ nội trú đang làm việc tại phân hiệu, đồng thời tham gia khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân tại các bệnh viện tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế.
Chuyên gia cập nhật tiến bộ trong điều trị ung thư phổi.
Chuyên gia cập nhật các phương pháp mới trong sàng lọc chẩn đoán trước sinh.
Tại hội thảo, báo cáo viên là chuyên gia trong lĩnh vực nội tiết, chuyển hóa, đái tháo đường, thận học, hồi sức cấp cứu, đặc biệt là chuyên ngành ung bướu và sinh học phân tử, đã chia sẻ, cập nhật những kiến thức mới trong chăm sóc y khoa một cách toàn diện, như: Tiến bộ trong điều trị ung thư phổi; các phương pháp mới trong sàng lọc chẩn đoán trước sinh; thực trạng chẩn đoán và điều trị hội chứng vành cấp tại tỉnh Thanh Hóa; chẩn đoán và điều trị đái tháo đường - quá khứ, hiện tại và tương lai; Tele-ICU: để bệnh nhân nặng ở cơ sở được tiếp cận gần hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn với tuyến trên; Vạt trò SGL T2 trên bệnh nhân thận mạn - hướng tiếp cận từ các bằng chứng hiện nay.
Cùng với đó là sự đóng góp, chia sẻ kết quả nghiên cứu của các học viên, sinh viện, giảng viên của Trường Đại học Y Hà Nội và Phân hiệu.
Quang cảnh hội thảo.
Hội thảo mở ra diễn đàn khoa học uy tín do các chuyên gia đầu ngành, các nhà nghiên cứu và các sinh viên ưu tú gặp gỡ, chia sẻ những thành tựu và tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chăm sóc y khoa.
Bên cạnh cập nhật kiến thức mới, các đại biểu còn đặt câu hỏi, chia sẻ ý tưởng, nghiên cứu mới..., qua đó, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong Phân hiệu ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần cải thiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Tô Hà
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/hoi-thao-khoa-hoc-cap-nhat-cac-tien-bo-trong-cham-soc-y-khoa-228666.htm