Hội thảo khoa học 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về nhân tố con người trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh hiện nay'

Hội thảo khoa học 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về nhân tố con người trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh hiện nay'
9 giờ trướcBài gốc
PGS, TS Cao Văn Trọng, Chủ nhiệm đề tài “Phát huy nhân tố con người trong xây dựng Quân đội nhân dân tinh, gọn, mạnh hiện nay” chủ trì hội thảo.
Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học đến từ Ban Thư ký, Hội đồng Lý luận Trung ương; các đại biểu thuộc cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, các học viện, nhà trường, viện nghiên cứu trong Quân đội nhân dân Việt Nam.
PGS, TS Cao Văn Trọng, Chủ nhiệm đề tài “Phát huy nhân tố con người trong xây dựng Quân đội nhân dân tinh, gọn, mạnh hiện nay” chủ trì hội thảo.
Các tham luận Hội thảo khẳng định: Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện, trong 80 năm qua Quân đội ta luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta giao phó, xứng đáng là Quân đội Anh hùng của dân tộc Anh hùng. Sức mạnh của Quân đội là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó con người là nhân tố quyết định.
Từ thực tiễn xây dựng Quân đội ta trong 80 năm qua và nghiên cứu kinh nghiệm về phát huy nhân tố con người của quân đội của một số nước, trước những diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo của tình hình thế giới, khu vực, đòi hỏi cấn phải tiếp tục phát huy nhân tố con người trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh hiện nay, Hội thảo khẳng định đây là một trong những khâu then chốt, đột phá, có ý nghĩa quyết định, bảo đảm cho quân đội tinh, gọn, mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong điều kiện mới.
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh chung.
Việc xây dựng và phát huy nhân tố con người, trực tiếp là nguồn nhân lực chất lượng cao, cần chú trọng cả về số lượng và chất lượng theo lộ trình hiện đại hóa vũ khí, trang bị kỹ thuật của các quân chủng, binh chủng, lực lượng.
Cần có sự đột phá trong đào tạo đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học quân sự, các chuyên gia đầu ngành, đội ngũ nhà giáo ở các học viện, nhà trường quân đội; có chính sách đãi ngộ phù hợp, kịp thời để thu hút, quy tụ nhân tài phục vụ trong quân đội. Cần đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, đào tạo sát với yêu cầu nhiệm vụ; trong đó việc tổ chức huấn luyện, đào tạo phải chặt chẽ, linh hoạt, đúng phương châm, quan điểm, nguyên tắc, các mối kết hợp; chú trọng truyền thụ kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực thực hành, làm chủ vũ khí, trang bị, khí tài mới, hiện đại, sức cơ động và khả năng tác chiến trong điều kiện mới cho các đối tượng; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mô phỏng, các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong huấn luyện, đào tạo; thực hiện tốt phương châm “chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.
Đặc biệt, phải giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội và phát huy nhân tố con người trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh. Xây dựng các tổ chức đảng trong Quân đội trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong toàn quân. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng; tích cực, chủ động đi đầu trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.
Tin, ảnh: NGUYỄN ĐÌNH TƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/hoi-thao-khoa-hoc-mot-so-van-de-ly-luan-va-thuc-tien-ve-nhan-to-con-nguoi-trong-xay-dung-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-tinh-gon-manh-hien-nay-799438