Hội Tự động hóa Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Hội Tự động hóa Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam TS Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, TS Nguyễn Quân cho biết, Hội được thành lập năm 1994 khi đất nước đang trên đà đổi mới và mở cửa. Trải qua 3 thập kỷ, Hội đã không ngừng nỗ lực để góp phần quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Hiện nay, Hội Tự động hóa Việt Nam đã có hàng nghìn hội viên trải dài trên khắp cả nước, khắp các lĩnh vực ngành nghề của nền kinh tế. Các hội viên là các nhà quản lý, nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn lĩnh vực tự động hóa. Hội viên tập thể là các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa thực sự là những đơn vị chủ lực trong tổ chức các sự kiện, các hoạt động mang tính học thuật, hợp tác quốc tế.
Với chức năng, nhiệm vụ và vị thế của một hội có chuyên ngành quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong tiến trình cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, Hội đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy phát triển ngành Tự động hóa Việt Nam.
Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Quân cũng bày tỏ sự tri ân đến các vị lãnh đạo tiền nhiệm của Hội, cũng như các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và doanh nghiệp, lòng biết ơn sâu sắc đến các nhà khoa học từ các viện nghiên cứu của các trường đại học đã đồng hành cùng Hội, đóng góp vào thành công của Hội trong suốt 3 thập kỷ qua.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu chúc mừng Hội Tự động hóa 30 năm xây dựng và phát triển
Chúc mừng Hội Tự động hóa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, trong 30 năm qua, Hội Tự động hóa Việt Nam đã chứng tỏ vai trò tiên phong trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ tự động hóa trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Hội đã tổ chức hàng trăm hội thảo, tọa đàm, cung cấp một diễn đàn học thuật, nơi các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp có thể chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và những giải pháp đổi mới sáng tạo.
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Tự động hóa Việt Nam
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhận định, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên 4.0, nơi công nghệ tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật đang định hình lại cách thức sản xuất và kinh doanh. Để không bỏ lỡ cơ hội này, tôi kêu gọi Hội Tự động hóa Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nắm bắt xu hướng công nghệ mới và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao, nhằm nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực tự động hóa.
Chủ tịch danh dự Vusta, TSKH Đặng Vũ Minh (ngoài cùng bên phải) và TSKH Phan Xuân Dũng trao Bằng khen cho Hội Tự động hóa Việt Nam và Tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đánh giá cao Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế cùng những chủ động đề xuất với Liên hiệp hội cho những công việc chung trong khả năng của mình. Theo đó, giá trị của tự động hóa ngày càng gia tăng và tạo động lực cho đất nước phát triển cho hội nhập với thế giới. Theo ông, Hội Tự động hóa Việt Nam cần tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của mình hơn nữa, xứng đáng là đơn vị hàng đầu trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, là động lực của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Báo cáo về lịch sử của Hội Tự động hóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, PGS TS Dương Nguyên Bình cho biết: tháng 5.1987 nhân kỷ niệm 25 thành lập Bộ môn Tự động hóa – Điện khí hóa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, một số cán bộ khoa học đã có sáng kiến hình thành Ban vận động Thành lập Hội. Sau 7 năm vận động, đến năm 1994, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 437/TTg ký ngày 7.7.1994 để cho phép thành lập Hội Khoa học công nghệ Tự động Việt Nam.
Sau khoảng 3 tháng, ngày 14.10.1994, tại Hà Nội, Đại hội thành lập Hội Khoa học công nghệ Tự động Việt Nam (Đại hội lần thứ I) đã được tổ chức. Cho đến nay Hội đã phát triển qua 5 nhiệm kỳ và vinh dự được các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Nhà nước đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội. Nhiệm kỳ I và nhiệm kỳ II, Chủ tịch Hội là TS. Đặng Vũ Chư, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nhẹ; nhiệm kỳ III là TS. Đỗ Hữu Hào, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương; nhiệm kỳ IV và V là TS. Nguyễn Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch đến nay.
Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, TS Nguyễn Quân trao Kỷ niệm chương cho các nguyên lãnh đạo, các cố vấn đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội
Theo PGS.TS Dương Nguyên Bình, công tác phát triển hội viên là một trong những hoạt động quan trọng nhất của Hội, đặc biệt với các hội viên tập thể. Trong những năm gần đây, các tổ chức và doanh nghiệp quan tâm đến Hội Tự động hóa Việt Nam và đăng ký tham gia hội viên tập thể để đồng hành với Hội ngày càng đông. Hội Tự động hóa Việt Nam tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang và sự đồng tâm của đông đảo hội viên, Hội sẽ tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng hơn nữa, góp phần thúc đẩy trình độ công nghệ của nước nhà trong Cách mạng công nghiệp 4.0 và giữ vững vị trí hàng đầu của một hội nghề nghiệp, xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học trong lĩnh vực tự động hóa ngày càng vững mạnh.
Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội; Hội Tự động hóa Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các nguyên lãnh đạo, các cố vấn đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội; tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Hội trong thời gian qua.
Nhật Anh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/hoi-tu-dong-hoa-viet-nam-ky-niem-30-nam-thanh-lap-post392739.html