Hơn 1 triệu sợi lông vũ, 80 nghìn cánh bướm tạo nên kiệt tác màn ảnh của năm

Hơn 1 triệu sợi lông vũ, 80 nghìn cánh bướm tạo nên kiệt tác màn ảnh của năm
3 giờ trướcBài gốc
Là dự án phim hoạt hình bùng nổ toàn cầu dịp cuối năm 2024, Robot hoang dã (The Wild Robot) được tạo nên vô cùng kỳ công, chứa đựng tâm huyết của DreamWorks và cả đạo diễn Chris Sanders. Để tạo nên thước phim tuyệt đẹp và ý nghĩa về mẹ robot Roz và con ngỗng Brightbill, ê-kíp của Robot hoang dã đã trải qua quá trình chi tiết đến không tưởng, sở hữu những số liệu khiến ai nấy phải trầm trồ.
Ê-kíp kỳ công vẽ hơn 1 triệu sợi lông để phục vụ cảnh này.
Đáng chú ý nhất là đại cảnh di cư, nhóm họa sĩ đã phải kỳ công vẽ nên 102.838.147 sợi lông vũ cho các nhân vật chim trong phim để tạo nên một cảnh di trú đầy cảm xúc. Từng phân cảnh cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong cả bộ phim đều được ê-kíp tỉ mỉ đặt cả tâm huyết để tạo nên.
Để có thể phác thảo và tạo nên thế giới thiên nhiên màu nhiệm trong Robot hoang dã, ê-kíp phim đã sản xuất ra 269 bức vẽ, được tạo ra từ nhóm họa sĩ gồm 15 người. Trung bình đội ngũ mất khoảng 1 tuần để tạo ra mỗi bức vẽ. Một số phân cảnh chỉ đòi hỏi một hoặc một số hình ảnh, tuy nhiên phân cảnh "hành trình" (khi đàn ngỗng do Longneck dẫn đầu đã rời hòn đảo và bay về phía thành phố mái vòm) sử dụng tới 32 bức vẽ do 6 họa sĩ cùng nhau thực hiện.
Tính cả nhóm họa sĩ, ê-kíp của Robot hoang gồm 18 phòng ban khác nhau như: kịch bản, biên tập, phát triển hình ảnh, dựng thô, dựng 3D, tạo khung xương nhân vật, phát triển tạo hình đến ánh sáng, âm thanh và nhạc phim. Tất cả đội ngũ tham gia sản xuất cho 31 phân cảnh lớn nhỏ làm nên Robot hoang dã với mỗi phân cảnh sẽ biểu thị cho một khoảnh khắc hoặc một cảnh hành động quan trọng trong câu chuyện.
80.000 con bướm tạo nên cảnh đẹp nhất phim.
Quá trình tạo nên dàn sinh vật trong Robot hoang dã được thực hiện vô cùng kỳ công. Nhóm họa sĩ đã nghiên cứu kỹ lưỡng, tạo nên 47 loài động vật cho phim, trong đó ghi nhận 997 con gấu mèo, 80.000 con bướm (phần lớn cho phân đoạn Roz chạm tay vào thân cây và tạo nên hiệu ứng cánh bướm vây quanh tuyệt đẹp).
Đặc biệt hơn cả, nhóm họa sĩ đã thiết kế đến 102.838.147 sợi lông vũ cho các nhân vật chim trong phim, bao gồm cả Brightbill và bầy đàn sau này của mình. Có 28.701 chú ngỗng cùng loài tham gia cuộc đại di cư, gồm cả ngỗng con Brightbill và đầu đàn Longneck.
Phim cũng ghi nhận 4 phiên bản khác nhau của loài ngỗng, gồm ngỗng đực có chỏm lông (3.443 sợi lông), ngỗng đực không có chỏm lông (3.379 sợi lông), ngỗng cái có chỏm lông (3.377 sợi lông) và ngỗng cái không có chỏm lông (3.310 sợi lông).
The Wrap chọn "Robot hoang dã" là Phim hoạt hình hay nhất năm.
Trong suốt 3 năm, ê-kíp Robot hoang dã đã tiến hành 66 buổi thu âm với các diễn viên để thu được toàn bộ phần lời thoại cho bộ phim. Quá trình này diễn ra tại 7 thành phố trải dài khắp 3 quốc gia gồm Glendale, Toronto, Santa Monica, Vancouver, London, Ojai và New York.
Thiết kế kỳ công, nội dung độc đáo và câu chuyện cảm động, Robot hoang dã được nhiều nhà phê bình và trang phim ảnh lớn chọn là Phim hoạt hình hay nhất năm. Tác phẩm cũng đang rộng cửa vào Oscar 2025. Phim hiện đang chiếu ngoài rạp Việt.
Mỹ Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/1-trieu-soi-long-vu-80-nghin-canh-buom-tao-nen-kiet-tac-man-anh-robot-hoang-da-2333990.html