Hơn 100 con gấu trúc Mỹ vây kín nhà dân đòi ăn

Hơn 100 con gấu trúc Mỹ vây kín nhà dân đòi ăn
2 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát hạt Kitsap, Washington, cho biết họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ một người phụ nữ ở Poulsbo, báo cáo rằng bà không thể vào nhà vì bị đàn gấu trúc Mỹ vây kín. Người phụ nữ này cho biết bà bắt đầu cho gấu trúc Mỹ ăn quanh nhà từ khoảng 35 năm trước mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, khoảng 6 tuần trước, số lượng gấu trúc Mỹ "bùng nổ", chúng vây quanh nhà bà cả ngày lẫn đêm để xin ăn.
"Có vẻ như tin tức đã lan truyền trong thế giới gấu trúc Mỹ, và tất cả chúng đều kéo đến nhà bà ấy với hy vọng được ăn", Kevin McCarty, phát ngôn viên của văn phòng cảnh sát trưởng, cho biết.
Khi đến hiện trường, cảnh sát đã bị sốc trước cảnh tượng trước mắt: hơn 100 con gấu trúc Mỹ đang bao vây ngôi nhà. "Họ chưa bao giờ thấy nhiều gấu trúc Mỹ ở một chỗ như vậy. Chưa ai từng bị một đàn gấu trúc Mỹ vây quanh như thế này. Đây là lần đầu tiên", McCarty nói.
Wendy Cronk, một người hàng xóm, cũng nhận thấy sự gia tăng số lượng gấu trúc Mỹ trong khu vực trong tháng qua.
"Tôi đã thấy nhiều con gấu trúc Mỹ trong sân gần đây. Những con chó của tôi đã nhiều lần ẩu đả với gấu trúc Mỹ. Tôi thậm chí phải đưa một con chó của mình đến bác sĩ thú y sau khi nó đánh nhau với một con gấu trúc Mỹ. Tôi cũng nhận thấy có nhiều gấu trúc Mỹ bị xe tông trên đường chính", Cronk cho biết.
Văn phòng cảnh sát trưởng đã giới thiệu người phụ nữ bị gấu trúc xin ăn đến Sở Cá và Động vật hoang dã Washington để giải quyết vấn đề. Bà cho biết đã liên hệ với một tổ chức bẫy động vật, nhưng họ yêu cầu 500 đô la cho mỗi con gấu trúc Mỹ.
Trong khi cơ quan chức năng đang tìm kiếm giải pháp, McCarty khuyến cáo mọi người không nên cho động vật hoang dã ăn.
"Khi động vật hoang dã có nguồn thức ăn ổn định, chúng sẽ tiếp tục quay trở lại, và đó là những gì những con gấu trúc Mỹ này đã làm cho đến khi số lượng vượt khỏi tầm kiểm soát", ông nói.
Việt Vũ (tổng hợp)
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/hon-100-con-gau-truc-my-vay-kin-nha-dan-doi-an-post528176.html