Kiên Giang: Lốc xoáy đánh sập 23 ngôi nhà, nhiều người bị thương

Kiên Giang: Lốc xoáy đánh sập 23 ngôi nhà, nhiều người bị thương
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Kiên Giang cho biết, tối 9/10, tại huyện Giồng Riềng, mưa lớn kèm theo lốc xoáy, làm sập hoàn toàn 23 căn nhà, tốc mái 29 căn nhà và làm 13 người bị thương, trong đó có trường hợp nặng phải chuyển bệnh viện tuyến trên điều trị, theo Phụ nữ TP.HCM.
Ảnh: Kiên Giang 24h.
Nhiều nhà dân đổ sập, tốc mái do lốc xoáy.
Cụ thể, khoảng 18h ngày 9/10, lốc xoáy đã gây thiệt hại cho ấp Ngọc Bình, xã Ngọc Chúc gồm 10 căn nhà sập hoàn toàn, 8 căn nhà tốc mái, bị thương 2 người, ước tính thiệt hại khoảng 1.4 tỉ đồng.
Trong khi đó, ở xã Hòa Thuận lốc xoáy đã làm 7 căn nhà sập hoàn toàn, 17 căn nhà tốc mái, cây đổ ngã gây ách tắc khoảng 500m đường giao thông, có 8 người bị thương, thiệt hại ban đầu khoảng 850 triệu đồng; xã Vĩnh Thạnh cũng có 6 căn nhà sập hoàn toàn, 4 căn nhà tốc mái làm 3 người bị thương, thiệt hại ban đầu khoảng 760 triệu đồng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Giồng Riềng điều động gần 70 cán bộ, chiến sĩ phối hợp các ban, ngành, đoàn thể của huyện, chính quyền xã giúp người dân thu gom đồ đạc, hỗ trợ cứu chữa người dân bị thương và thống kê thiệt hại ban đầu. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 3.1 tỷ đồng, không có thiệt hại về người, báo Kiên Giang dẫn báo cáo của cơ quan chức năng.
Nhiều cây xanh ngã đổ sau lốc xoáy.
Được biết, trong sáng nay các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Giồng Riềng vẫn đang có mặt tại hiện trường, kịp thời thăm hỏi, động viên, khảo sát để nhanh chóng hỗ trợ gia đình người dân khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Điều quan trọng nhất hiện nay là phải lo được chỗ ở cho bà con, kiên quyết không để người dân thiếu đói hoặc không có nơi ở, huyện sẽ tiến hành trưng dụng.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/kien-giang-loc-xoay-danh-sap-23-ngoi-nha-nhieu-nguoi-bi-thuong-202410101759359767.html