Hơn 100 tác giả tham dự hội nghị những người viết trẻ TPHCM

Hơn 100 tác giả tham dự hội nghị những người viết trẻ TPHCM
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu khai mạc, nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, cho biết các tác giả trẻ là tương lai của nền văn học TP.HCM nói riêng và nền văn học Việt Nam nói chung, trên con đường hội nhập quốc tế ngày thêm sâu rộng.
“Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM đã xác định nhiệm vụ cốt lõi là bồi dưỡng và phát triển lực lượng viết trẻ. Bởi lẽ, nếu không có đội ngũ kế cận thì đời sống văn chương của chúng ta không thể chống đỡ được quy luật nghiệt ngã của thời gian.
2024-10-11/hnv-1_1200_720_88.jpg" style="width:100%" title="" />
Nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM
Những thế hệ cầm bút đi trước, dù muốn hay khộng, năm tháng cứ dần bào mòn thể lực, trí lực và cả niềm đam mê sáng tạo, nếu không có được đội ngũ cầm bút nối tiếp, chúng ta thử hình dung một đoàn tàu với sự vận hành dù có nhẫn nại kiên trì đến đâu đi nữa, rồi sẽ đến lúc già nua, mỏi mệt và không tránh khỏi nguy cơ đứt gãy, không chỉ là đường ray mà cả sự vận hành của toa tàu và cả đoàn tàu.
Nhận thức được điều đó, nên Ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM đặc biệt ưu ái tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ban Nhà văn trẻ phát hiện và thu hút các cây bút trẻ, từ những chuyến đi thực tế, mở trại sáng tác đến hỗ trợ đầu tư tác phẩm”, nhà văn Trịnh Bích Ngân nhấn mạnh.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Theo BTC, trong số 100 đại biểu, bao gồm 50 đại biểu dưới 40 tuổi và 50 đại biểu từ 40 đến 50 tuổi. Cả đại biểu chính thức và đại biểu khách mời đều là những tác giả có tác phẩm được công chúng đón nhận, hoặc được giải thưởng ở các cuộc thi văn chương.
Hai gương mặt trẻ nhất là Cao Việt Quỳnh (sinh năm 2008) đã đoạt Giải thưởng Sách quốc gia năm 2022 và Trần Phú Minh Anh (sinh năm 2007) đã đoạt giải A của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2023.
Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM Bích Ngân chia sẻ, khách văn của Hội nghị có sự hiện diện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa, nhà văn Lê Quang Trạng, đạo diễn, nhà văn Xuân Phượng cùng nhiều nhà văn tên tuổi khác.
Với vị trí đô thị trung tâm phía Nam, Hội Nhà văn TP.HCM cũng mời một số tác giả trẻ các địa phương lân cận như Đồng Nai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Long An… cùng tham dự sự kiện.
Hoài Giang
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/van-hoa-giai-tri/khai-mac-hoi-nghi-nhung-nguoi-viet-tre-tphcm_168425.html