Hơn 2.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Hơn 2.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
3 giờ trướcBài gốc
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Vietinbank . Ảnh: Trang Thông tin điện tử MTTQ Việt Nam. Ảnh: ST
Mới đây, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền 10,584 tỷ đồng từ cán bộ, đoàn viên, người lao động Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Như vậy, tính đến 17h00 ngày 07/10/2024, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 2.014,6 tỷ đồng.
Trao số tiền ủng hộ tới Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Vietinbank Nguyễn Trần Mạnh Trung chia sẻ, trước những thiệt hại vô cùng to lớn mà cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Vietinbank đã kêu gọi cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống quyên góp 1 ngày lương để góp một phần công sức cùng với MTTQ Việt Nam giúp đỡ đồng bào 26 tỉnh, thành phố khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.
Khi cơn bão qua đi, chi nhánh Vietinbank tại các tỉnh, thành phố cũng đã tiến hành các hoạt động hỗ trợ trực tiếp người dân tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi bão lũ với mong muốn giúp người dân nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm tái thiết cuộc sống.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và bà con được hưởng lợi từ những nghĩa cử cao đẹp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động của Vietinbank đã chung tay ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn bởi cơn bão số 3; đồng thời cam kết số tiền này sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ kịp thời, công khai, minh bạch đến tận tay người được thụ hưởng.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ, cơn bão đi qua để lại những hậu quả nặng nề đối với nhân dân các tỉnh phía Bắc. Đảng, Nhà nước đã và sẽ tiếp tục dành những nguồn lực để khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tái sản xuất, đảm bảo đời sống của nhân dân. Trong khi nguồn ngân sách nhà nước còn hạn chế, sẽ cần nhiều hơn nữa những tấm lòng, sự chung tay ủng hộ của đồng bào và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc ở Việt Nam.
Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, từ số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ phân bổ nguồn lực tới Ban Vận động Cứu trợ các tỉnh, thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Ban Vận động cũng yêu cầu danh sách các gia đình nhận hỗ trợ được niêm yết tại trụ sở UBND xã để khuyến khích người dân tham gia giám sát, đảm bảo mọi nguồn lực hỗ trợ cho người dân được sử dụng đúng địa chỉ, đúng mục đích, tránh hiện tượng tham nhũng, thất thoát./.
THANH TRANG
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/hon-2-000-ty-dong-ung-ho-dong-bao-bi-thiet-hai-do-con-bao-so-3-gay-ra-35359.html