Hơn 3.700 thuê bao 2G được tặng điện thoại

Hơn 3.700 thuê bao 2G được tặng điện thoại
3 giờ trướcBài gốc
Nhân viên Viettel hướng dẫn, hỗ trợ cho khách hàng chuyển đổi thiết bị 2G lên 4G
Là nhà mạng có số lượng khách hàng lớn nhất, hiện Viettel chỉ còn khoảng 4.000/400.000 khách hàng 2G chưa chuyển đổi lên 4G. Viettel Thừa Thiên Huế phấn đấu đến cuối tháng 9 này sẽ hoàn thành việc nâng cấp lên 4G cho số thuê bao trên.
“3.700 điện thoại sẽ dành tặng cho các thuê bao yếu thế và chúng tôi phấn đấu cuối tháng 9 này sẽ trao tặng xong số thiết bị trên”, Giám đốc Viettel tỉnh Nguyễn Huy Quang cho biết. Người được tặng máy là khách hàng của Viettel đang sử dụng thiết bị chỉ hỗ trợ 2G (2G Only) nhưng chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G, phần lớn sinh sống ở vùng sâu, vùng xa hoặc hoàn cảnh khó khăn. Những người đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến cửa hàng Viettel hoặc có thể chủ động liên hệ với nhân viên nhà mạng trên địa bàn để được hỗ trợ.
Viettel trao tặng điện thoại 4G cho đối tượng yếu thế
Các dòng máy hỗ trợ là điện thoại 4G đáp ứng nhu cầu nghe gọi cơ bản hoặc máy có thêm tính năng cloud phone để truy cập ứng dụng OTT. Thiết bị có bàn phím, loa ngoài lớn, tính năng hỗ trợ giọng đọc khi bấm số dành cho khách hàng lớn tuổi.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định ngừng công nghệ 2G vào tháng 9/2024 (sau gia hạn đến 15/10/2024) để thúc đẩy người dân tiếp cận thiết bị 4G, có thể truy cập internet, từ đó làm quen với dịch vụ số, dịch vụ công trực tuyến. Lộ trình cắt sóng 2G còn là một bước tiến quan trọng, nằm trong xu thế phát triển công nghệ và chuyển đổi số của quốc gia.
LIÊN MINH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/an-sinh-xa-hoi/hon-3700-thue-bao-2g-duoc-tang-dien-thoai-146289.html