Trên 400 người Palestine thiệt mạng trong 2 tuần Israel tấn công phía Bắc Dải Gaza

Trên 400 người Palestine thiệt mạng trong 2 tuần Israel tấn công phía Bắc Dải Gaza
2 giờ trướcBài gốc
Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza. Ảnh: THX/TTXVN
Quân đội Israel đã phát động một cuộc tấn công trên không và trên bộ rộng khắp nhắm vào phía Bắc Gaza vào ngày 6/10. Kể từ đó, họ đã thắt chặt vòng vây, khiến hàng chục nghìn người phải di dời.
Người phát ngôn của Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza, ông Mahmud Bassal xác nhận nhân viên của cơ quan này đã tìm thấy hơn 400 thi thể tại nhiều khu vực bị tấn công ở phía Bắc Dải Gaza, trong đó có các trại tị nạn Jabalia, Beit Lahia và Beit Hanoun. Trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ, trẻ em và cả người già. Tất cả thi thể đều đã được chuyển đến các bệnh viện Kamal Adwan, Al-Awda và Indonesia ở phía Bắc Gaza. Bộ phận báo chí quân đội Israel chưa xác nhận thông tin trên, cho biết họ hiện đang "kiểm tra các báo cáo”.
Ngay trước đó cùng ngày, quân đội Israel xác nhận Lực lượng phòng vệ của nước này (IDF) vẫn đang tiến hành các hoạt động quân sự tại khu vực Jabalia, nhằm vào cơ sở hạ tầng và các cá nhân liên quan Phong trào Hamas.
Người dân và nhân viên y tế tại Gaza cho biết các lực lượng Israel đã thắt chặt vòng vây ở Jabalia, trại tị nạn lớn nhất trong 8 trại tị nạn ở vùng đất này. Isarel bao vây tương tự như cách thức điều xe tăng đến các thị trấn gần đó là Beit Hanoun và Beit Lahiya và ban hành lệnh sơ tán người dân. Tuy nhiên, phía Israel khẳng định các lệnh sơ tán tại Gaza nhằm tách các chiến binh Hamas khỏi dân thường, đồng thời thời phủ nhận có bất kỳ kế hoạch mang tính hệ thống nào để di tản dân thường khỏi Jabalia hoặc các khu vực phía Bắc khác.
Cũng trong ngày 19/10, cơ quan y tế tại Gaza cho biết ít nhất 42.519 người Palestine đã thiệt mạng và 99.637 người bị thương trong các cuộc tấn công của Israel vào vùng lãnh thổ này kể từ khi nổ ra xung đột Hamas-Israel hôm 7/10/2023. Về phía Israel, số người thiệt mạng là khoảng 1.200 người và hơn 250 người bị bắt giữ.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/tren-400-nguoi-palestine-thiet-mang-trong-2-tuan-israel-tan-cong-phia-bac-dai-gaza-20241019215633371.htm