Hơn 5 tỷ đồng 'Nghĩa tình phương Nam' ủng hộ đồng bào miền Bắc

Hơn 5 tỷ đồng 'Nghĩa tình phương Nam' ủng hộ đồng bào miền Bắc
2 giờ trướcBài gốc
Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" được tổ chức tối 22/9 tại TP.HCM nhằm kết nối, lan tỏa sự sẻ chia với đồng bào miền Bắc và quyên góp ủng hộ cho công tác khắc phục hậu quả của bão, lũ gây ra. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của Thành phố.
Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, được phát trên kênh VTV9, VTV Cần Thơ và một số kênh truyền hình địa phương khác.
Đêm nhạc nhằm gây quỹ ủng hộ miền Bắc khắc phục thiệt hại sau bão lũ (Ảnh: N.H)
Đêm nhạc có sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ như: Hồng Nhung, Quang Dũng, Lệ Quyên, Thanh Hà, Phương Uyên, Quốc Thiên, Cẩm Vân, Khắc Triệu,... Ca sĩ Hồng Nhung cho biết, trước đó chị vừa tham gia đoàn cứu trợ đến tỉnh Thái Nguyên và rất chia sẻ với người dân ở đây nói riêng. “Họ đã bật khóc và đó là những mất mát không gì có thể bù đắp được”, ca sĩ Hồng Nhung nói.
Nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại chương trình (ảnh:N.H)
Toàn bộ số tiền thu được thông qua đêm nhạc được chuyển về Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam để chung tay tái thiết làng Nủ và các địa phương khác bị ảnh hưởng bởi bão.
Thông qua cầu truyền hình TP.HCM-Lào Cai, chương trình cũng mang đến cho khán giả những hình ảnh mới nhất về đời sống của bà con từ làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai bước đầu được hỗ trợ, tái thiết. Đây là sự nỗ lực của chính quyền, các lực lượng hỗ trợ và tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của người dân khắp cả nước.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ 1 tỷ đồng tiền mặt thông qua chương trình (ảnh: N.H)
Ngoài ra, đêm nhạc cũng đấu giá một số hiện vật do các nhà hảo tâm quyên góp và chuyển số tiền đấu giá được về cho quỹ của chương trình.
Vũ Hường/VOV - TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/hon-5-ty-dong-nghia-tinh-phuong-nam-ung-ho-dong-bao-mien-bac-post1123329.vov