Hơn 50 doanh nghiệp, HTX tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2024

Hơn 50 doanh nghiệp, HTX tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2024
3 giờ trướcBài gốc
Hội chợ có quy mô 70 gian hàng, với sự tham gia của hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, HTX ở Hà Nội và 15 tỉnh như: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng…
Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá trái cây, nông sản mùa vụ như sầu riêng, trà, sữa, thanh long và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.
Người tiêu dùng mua trái cây tỉnh Đắk Nông tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Giám đốc HTX Lục Ngạn Xanh (Bắc Giang) Minh Thủy cho hay, với mong muốn giới thiệu cho bà con Thủ đô về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Giang, đơn vị bán giới thiệu các dòng sản phẩm nông sản. Đặc biệt, hợp tác xã còn quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm hoa quả sấy dẻo như vải thiều, cam, long nhãn, chuối sấy, vỏ bưởi sấy. “Không chỉ bán trực tiếp tại gian hàng, chúng tôi còn triển khai dịch vụ ship tới tận nơi cho người tiêu dùng Thủ đô khi có nhu cầu đặt mua online”- bà Thủy chia sẻ.
Tương tự, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng.
Vì vậy doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây, nông sản qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội. Đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành 2024. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp nêu rõ, việc tổ chức hội chợ còn nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động đảm bảo cung - cầu hàng hóa, kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành.
Bên cạnh đó hỗ trợ các tỉnh thành giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản đến thời điểm thu hoạch cần tiêu thụ trong thời gian ngắn tại thị trường Hà Nội. Ngoài ra, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.
Thời gian qua, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương Hà Nội thông qua việc triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô kết nối nguồn hàng từ các tỉnh như Lâm Đồng, Đồng Nai... đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3... “Tuần hàng trái cây nông sản đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm” - ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.
Hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 6/10.
Lê Nam
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/hon-50-doanh-nghiep-htx-tham-gia-tuan-hang-trai-cay-nong-san-2024.html