Hơn 500 học sinh được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

Hơn 500 học sinh được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự buổi tuyên truyền có đông đảo giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Trung Chải, thị xã Sa Pa.
528 học sinh tham dự buổi tuyên truyền.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Trường THPT Dân tộc bán trú THCS xã Trung Chải có 14 lớp, với 528 học sinh, trong đó khoảng 99% là đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; ý nghĩa của một số biển báo giao thông thường gặp; các tình huống học sinh, sinh viên thường vi phạm khi tham gia giao thông…
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh.
Trường THPT Dân tộc bán trú THCS xã Trung Chải nằm bên Quốc lộ 4D, với lưu lượng phương tiện qua lại lớn, đặc biệt là các dịp lễ, tết. Những năm qua, các cấp, ngành, địa phương và nhà trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục học sinh tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Vì thế, trong năm học vừa qua không xảy ra tai nạn giao thông cũng như vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông liên quan đến học sinh nhà trường.
Buổi tuyên truyền được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong học sinh; phát huy vai trò của học sinh trong hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm an toàn giao thông; nhân rộng và lan tỏa văn hóa giao thông tới bạn bè, người thân và cộng đồng, góp phần đẩy lùi tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh...
Tặng quà học sinh trả lời đúng các câu hỏi của Ban Tổ chức chương trình.
Trong 9 tháng năm 2024, Ban An toàn giao thông thị xã Sa Pa phối hợp với các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tổ chức 6 buổi tuyên truyền trực tiếp, với sự tham gia của 1.819 lượt người; phát 1.790 tờ rơi, 400 cuốn cẩm nang, dán 30 áp phích tuyên truyền trật tự, an toàn giao thông. Có 12.586 hộ dân, 8.490 học sinh, 100% doanh nghiệp kinh doanh vận tải ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
Ngoài ra, Ban An toàn giao thông thị xã Sa Pa đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức thực hiện “Phiên tòa giả định” nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tổ chức Hội thi “Tuyên truyền an toàn giao thông” cho hội viên Hội Nông dân thị xã Sa Pa.
Nguyễn Tất Đạt - Phạm Bằng
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/hon-500-hoc-sinh-duoc-tuyen-truyen-pho-bien-giao-duc-phap-luat-ve-trat-tu-an-toan-giao-thong-post391253.html