Tiền Giang: Ra quân xử lý học sinh vi phạm các quy định về giao thông

Tiền Giang: Ra quân xử lý học sinh vi phạm các quy định về giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng CSGT tuần tra xử lý các hành vi vi phạm ATGT của học sinh.
Được biết, đây là hoạt động trong cao điểm bảo đảm TTATGT trong học sinh của Công an tỉnh Tiền Giang bắt đầu từ ngày 1-10. Thực tế, việc tuyên truyền về các hành vi vi phạm ATGT của học sinh, của phụ huynh đã được lực lượng CSGT toàn tỉnh triển khai liên tục trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn đầu năm học mới 2024 - 2025.
Các hành vi không đủ tuổi điều khiển xe trên 50cc của học sinh đều bị lập biên bản xử lý, gửi thông báo về trường.
Ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 50, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trường hợp học sinh vi phạm các quy định về ATGT đường bộ. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là không có Giấy phép lái xe, giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện (về độ tuổi và Giấy phép lái xe)…
Các xe do học sinh điều khiển vi phạm bị tạm giữ.
Còn theo chân Đội CSGT trật tự - Công an huyện Chợ Gạo, ghi nhận tại cổng Trường THPT Trần Văn Hoài, lực lượng CSGT cũng phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm không đủ tuổi lái xe trên 50cc. Thậm chí có trường hợp học sinh vi phạm chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm...
Trường hợp 1 học sinh của Trường THPT Trần Văn Hoài đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị phát hiện và xử lý.
Đội CSGT trật tự - Công an huyện Chợ Gạo cho biết, đối với những trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ bố trí lực lượng duy trì, bảo đảm TTATGT khu vực cổng các trường học, nhất là thời gian đầu buổi và cuối giờ học nhằm tuyên truyền, xử lý các trường hợp học sinh, phụ huynh có các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ.
Các trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm cũng bị xử lý.
Còn theo Phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang, trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với học sinh vi phạm các quy định về TTATGT và người giao xe cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện.
Đội CSGT trật tự - Công an huyện Chợ Gạo lập biên bản 2 trường hợp học sinh không đủ tuổi điều khiển phương tiện xe máy.
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ được thực hiện triệt để và thường xuyên, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành quy định ATGT của phụ huynh và các em học sinh.
LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202410/tien-giang-ra-quan-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-cac-quy-dinh-ve-giao-thong-1022748/