Hơn 7,6 triệu dân TPHCM có thể khám bệnh bằng CCCD gắn chip

Hơn 7,6 triệu dân TPHCM có thể khám bệnh bằng CCCD gắn chip
2 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 10/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tại TPHCM, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM - đã thông tin về việc áp dụng khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chip tại các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn TPHCM
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, tính đến 7/10/2024, TPHCM có 7.642.288 thẻ CCCD gắn chíp được đồng bộ với thẻ BHYT còn hiệu lực để đi khám chữa bệnh.
Hiện tại 100% cơ sở khám chữa bệnh tại TPHCM đã sử dụng CCCD trong khám chữa bệnh. Đã có hơn 14 triệu lượt công dân sử dụng CCCD trong khám chữa bệnh. Hơn 12 triệu lượt (chiếm 87%) tra cứu thành công (có thông tin).
Đã có hơn 14 triệu lượt khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chíp. Ảnh: P.T.
Lý giải tình trạng nhiều bệnh nhân tới nay vẫn không thể sử dụng mã QR code dù đã có thẻ CCCD có chip và phải khám bằng thẻ BHYT, đại diện Bảo hiểm Xã hội TPHCM cho hay, tính đến cuối tháng 9/2024, BHXH TPHCM đã thực hiện đồng bộ định danh cá nhân (ĐDCN)/CCCD của gần 8 triệu trên tổng số gần 8,2 triệu người tham gia tại TPHCM, đạt hơn 97%. Cơ sở dữ liệu về BHXH toàn quốc đã được đồng bộ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đạt gần 99%.
"Tuy nhiên, do vẫn còn người tham gia BHXH, BHYT chưa được đồng bộ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nên vẫn còn tình trạng bệnh nhân đến bệnh viện dùng CCCD gắn chip tra cứu không có thông tin", Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM cho biết.
Thời gian tới, BHXH thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TPHCM rà soát, cập nhật ĐDCN/CCCD. Tổ chức các hình thức tuyên tuyên truyền trực quan bằng hình thức treo băng rôn, standee với nội dung như: 3 cách thay thế thẻ BHYT giấy đi khám chữa bệnh, gồm ứng dụng VssID (ứng dụng của BHXH Việt Nam), CCCD gắn chip, VNeID; Phối hợp với Đài truyền hình thành phố thực hiện các tiểu phẩm về chính sách BHXH, BHYT và lồng ghép các lợi ích về việc sử dụng ứng dụng VssID đối với người dân; phóng sự kết quả chuyển đổi số của BHXH TPHCM.
Nam Thương
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/hon-76-trieu-dan-tphcm-co-the-kham-benh-bang-cccd-gan-chip-169241010171141945.htm