Hòn Sơn - Viên ngọc thô trên vùng biển Kiên Giang

3 giờ trướcBài gốc
Chúng tôi bắt đầu hành trình từ bến cảng Rạch Giá vào một buổi sáng tươi mát, khi mặt trời mới ló dạng. Chiếc tàu cao tốc chở chúng tôi rẽ sóng ra khơi, mũi hướng ra biển lớn. Cảm giác biển khơi ôm trọn lấy tàu, sóng biển vỗ nhẹ vào thân tàu tạo nên một điệu nhạc tự nhiên. Tâm hồn tôi trở nên nhẹ nhàng hơn, bỏ lại những bộn bề của cuộc sống đô thị.
Sau thời gian ngắn lênh đênh trên biển, Hòn Sơn đã hiện ra trước mắt, như một dải xanh thẳm nổi bật giữa màu xanh ngọc của biển. Hòn đảo là một dãy núi sừng sững nổi lên giữa biển khơi, bên trên rừng cây rậm rạp, phía dưới là những bãi biển hoang sơ. Chúng tôi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nguyên sơ, có phần hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.
Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Bãi Bàng, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo. Bãi cát trắng mịn trải dài dưới ánh nắng, biển xanh trong vắt như ngọc bích, phản chiếu bầu trời xanh biếc. Điều đặc biệt là ở đây, bạn không thấy những nhà hàng, khách sạn sầm uất hay những hàng quán đông đúc, mà chỉ có biển, cát, và rừng cây - tất cả như cùng hòa quyện vào nhau trong sự tĩnh lặng.
Chúng tôi đi dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ, hít thở không khí trong lành và cảm nhận từng cơn gió mát lành thổi qua. Buổi chiều, khi mặt trời bắt đầu lặn, bãi biển càng thêm quyến rũ với ánh hoàng hôn nhuộm vàng cả một vùng biển rộng lớn. Khung cảnh ấy tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, khó có từ ngữ nào diễn tả hết được vẻ đẹp yên bình và nên thơ của nó.
Hòn Sơn không chỉ có biển, mà còn có những ngọn núi cao thử thách những ai ưa thích mạo hiểm. Trong số đó, đỉnh Ma Thiên Lãnh là nơi được nhiều du khách lựa chọn để leo núi. Đỉnh núi cao hơn 450 mét so với mực nước biển, bao phủ bởi vườn tược và rừng cây, thỉnh thoảng có một vài cây cổ thụ và những cánh rừng, thậm chí có thể bắt gặp vài loài chim, loài thú nhỏ.
Hành trình lên đỉnh Ma Thiên Lãnh không dễ dàng. Chúng tôi mất khoảng hai giờ leo dốc, vượt qua những đoạn đường gồ ghề, đôi khi phải bám vào những dây leo hay các tảng đá lớn để giữ thăng bằng. Nhưng đổi lại, khi lên đến đỉnh, toàn cảnh biển trời hiện ra trong tâm mắt - một bức tranh tuyệt đẹp với biển xanh bao la, núi non trập trùng và những làng chài nhỏ bé nằm yên bình dưới chân núi.
Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến Hòn Sơn chính là được sống chậm lại, hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Dân số trên đảo không nhiều, chủ yếu là ngư dân sống bằng nghề chài lưới, làm vườn, gần đây có thêm nghề làm dịch vụ du lịch.
Chúng tôi ghé thăm một làng chài nhỏ, nơi những ngôi nhà gỗ mộc mạc nằm san sát nhau bên bờ biển. Người dân hiếu khách và thân thiện, sẵn sàng chia sẻ cho chúng tôi những câu chuyện về cuộc sống biển cả, về những chuyến ra khơi dài ngày đầy thách thức nhưng cũng ngập tràn niềm vui.
Tối đến, chúng tôi tham gia vào một buổi tiệc hải sản ngay trên bờ biển. Hải sản ở đây tươi ngon, phong phú với đủ các loại cá, mực, tôm, ghẹ... Tất cả đều được đánh bắt ngay trong ngày. Dưới ánh đèn vàng ấm áp, chúng tôi thưởng thức những món ăn dân dã, trò chuyện rôm rả và ngắm nhìn bầu trời đầy sao lấp lánh.
Rời Hòn Sơn, chúng tôi mang theo trong lòng mình những kỷ niệm tuyệt vời về một vùng đất còn hoang sơ nhưng đầy quyến rũ. Hòn Sơn như một viên ngọc thô, chưa được mài giũa nhưng chính vì thế mà nó giữ được vẻ đẹp tự nhiên và bình dị. Đây là nơi mà bất kỳ ai, dù chỉ một lần đến, đều sẽ cảm thấy gắn bó và lưu luyến.
TRỌNG NGHĨA thực hiện
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/diem-den/hon-son-vien-ngoc-tho-tren-vung-bien-kien-giang-22890.html