Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Quảng Nam: Sẵn sàng 'đòi nợ' đội khách!

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Quảng Nam: Sẵn sàng 'đòi nợ' đội khách!
7 giờ trướcBài gốc
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Quảng Nam vào lúc 18h ngày 3/10 trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.
Bàn thắng gỡ hòa của Benjamin Kuku ở phút 90+3 khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đành ngậm ngùi rời sân Vinh chỉ với 1 điểm có được, và cơ hội “mười mươi” để giành vị trí đầu bảng xếp hạng cũng vụt khỏi tầm tay. Trận hòa trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 3 V.League đã đưa người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở lại với thực tại bởi đội bóng núi Hồng vẫn còn đó những điều cần hoàn thiện trước khi hướng tới một mục tiêu cao hơn. Dẫu vậy, 7 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên vẫn là một kết quả quá đỗi thuận lợi với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.
Đối thủ tiếp theo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Quảng Nam, một đội bóng không quá nổi bật. Nếu giành được chiến thắng, chủ sân Hà Tĩnh sẽ tiếp tục vững vàng trong tốp đầu. Đây sẽ là điểm tựa quan trọng để đội bóng núi Hồng sẵn sàng cho loạt trận đầy sóng gió sắp tới, khi toàn đội sẽ phải đối đầu với những cái tên sừng sỏ: CLB Hà Nội, Bình Định, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai…
Với Quảng Nam, cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng này có sự xáo động lớn về nhân sự sau khi kết thúc mùa giải 2023/2024. Quảng Nam chia tay 17 cầu thủ, gồm cả 3 ngoại binh - những người đã có một mùa giải có thể coi là thành công cùng đội bóng. Về nội binh, một số cầu thủ nổi bật như: Đình Bắc, Xuân Tú… đã chia tay để trở về CLB chủ quản hoặc tìm bến đỗ mới.
Các tân binh của Quảng Nam (áo vàng) chưa thực sự có được sự hòa nhập. Ảnh: VPF.
Đội bóng xứ Quảng đã kịp thời bổ sung 3 ngoại binh là trung vệ Alain Eyenga, bộ đôi tiền đạo Atshimene Charles và Guimares Alberto cùng một số nội binh để sẵn sàng cho mùa giải mới. Đặt mục tiêu chung cuộc top 5 cho thấy tham vọng không hề nhỏ của Quảng Nam ở mùa giải này.
Nhưng rõ ràng với tiềm lực và nhân lực khá khiêm tốn, mục tiêu này là không hề dễ dàng. Ngay trận đấu đầu tiên, Quảng Nam thua đậm Hoàng Anh Gia Lai tới 4 bàn không gỡ; trận đấu thứ 2 tiếp tục để thua Thép Xanh Nam Định với tỷ số 0-1.
Lối chơi thiếu đường nét, thiếu sức sống của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn khiến người hâm mộ không khỏi lo ngại. Các tân binh chưa thể hòa nhập cùng toàn đội, xuất hiện sự căng cứng trong tâm lý các cầu thủ dẫn tới những sai lầm, điểm yếu bị khai thác.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất bại trước Quảng Nam ở cả 2 lượt trận tại V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.
Phải tới trận đấu thứ 3 - derby xứ Quảng, Quảng Nam mới có được chiến thắng đầu tiên trước SHB Đà Nẵng trong trận cầu 5 bàn thắng. 3 điểm có được trước người hàng xóm đã thực sự giải tỏa sức ép tâm lý to lớn đang đè nặng lên thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn, giúp họ tự tin hơn trong chuyến hành quân tới sân Hà Tĩnh.
Quảng Nam vẫn được biết tới là một đội bóng có lối chơi tập thể, dù không có những ngôi sao nhưng rất “biết người biết ta” để có được những kết quả tốt. Và khi họ đã tìm lại được sự gắn kết, tâm lý thi đấu tốt, chắc chắn sẽ là một thử thách không dễ với chủ sân Hà Tĩnh.
Hướng tới một kết quả có lợi, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải rất cẩn trọng. Nên nhớ rằng trong mùa giải trước, dù thi đấu sân khách hay sân nhà, đội bóng xứ Quảng đều khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay ra về trong tiếc nuối.
P.S
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/hong-linh-ha-tinh-gap-quang-nam-san-sang-doi-no-doi-khach-post274777.html