Họp Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Họp Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo, thông qua rà soát về vấn đề phân cấp, ủy quyền tại Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, các thành viên của Ban Chỉ đạo nhận thấy một số vướng mắc liên quan chủ thể được phân cấp, nhận phân cấp, quy trình thực hiện phân cấp; chủ thể được ủy quyền và quy trình thủ tục ủy quyền.
Ban Chỉ đạo cũng rà soát, nhận thấy một số vường mắc cụ thể tại một số luật khác. Trong đó, tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Luật Tài nguyên, Môi trường biển và hải đảo, Ban Chỉ đạo cũng nghiên cứu các vướng mắc, bất cập tại các luật không thuộc phạm vi rà soát theo yêu cầu,
Kết luận Phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo bám sát quy chế hoạt động, các nội dung, kế hoạch, hoạt động của Ban Chỉ đạo để tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.
Các Bộ trưởng, Trưởng ngành tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, tập trung nhân lực, nguồn lực kinh phí, cơ sở vật chất cho công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật để khơi thông, huy động nguồn lực cho phát triển, giúp tăng tốc, bứt phá hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 và mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra.
Cùng với xử lý vướng mắc, bất cập, các Bộ, ngành khẩn trương xây dựng 01 luật để sửa nhiều luật liên quan tư công; xây dựng Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp (sửa đổi) để tháo gỡ vướng mắc, giải phóng nguồn lực cho phát triển, nhất là trong lúc khó khăn.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hop-ban-chi-dao-ra-soat-xu-ly-vuong-mac-he-thong-van-ban-quy-pham-phap-luat-237734.htm