Hợp tác với TP. Hồ Chí Minh là cơ hội để Quảng Trị xúc tiến, thu hút đầu tư

Hợp tác với TP. Hồ Chí Minh là cơ hội để Quảng Trị xúc tiến, thu hút đầu tư
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Nhật Anh
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy đánh giá cao tinh thần hợp tác, chủ động phối hợp triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác đã được ký kết của các địa phương. Hội nghị lần này chính là cơ hội để đánh giá kết quả thực hiện trong thời gian qua, những thành tựu đạt được và hạn chế. Từ đó, cùng nhau bàn bạc, trao đổi thêm các nhiệm vụ thiết thực nhằm góp phần thành công vào việc triển khai thỏa thuận hợp tác đã ký kết, đồng thời, kiến thiết và khôi phục kinh tế vùng bị lũ lụt, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: Nhật Anh
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trình bày về vị trí chiến lược, các tiềm năng, lợi thế của tỉnh và các thành tựu mà tỉnh đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an sinh xã hội, QP - AN thông qua việc hợp tác với TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công Lễ hội Vì Hòa bình lần thứ nhất, truyền đi thông điệp về sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, kêu gọi nhân loại chung tay xây dựng nền hòa bình bền vững trên thế giới.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những kết quả mà Quảng Trị đạt được trong năm 2023-2024 có sự đóng góp, giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương, các tỉnh bạn và đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Nhật Anh
Trong đó nổi bật là phối hợp tổ chức sự kiện triển lãm, lễ hội, chương trình kết nối cung cầu, hội chợ, hội nghị, hội thảo, tọa đàm cấp vùng; Chương trình “Tri ân Thành Cổ - Sưởi ấm dòng sông lửa - Khám phá đảo tiền tiêu Cồn Cỏ” và tổ chức lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV và tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023 - 2025; tích cực tham gia các hoạt động tại Hội chợ Thương mại và Du lịch Nhịp cầu Xuyên Á do tỉnh Quảng Trị tổ chức.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, với Quảng Trị, việc hợp tác phát triển với TP. Hồ Chí Minh vừa là niềm vinh dự, vừa là cơ hội để xúc tiến, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh. Quảng Trị xác định hợp tác phát triển toàn diện với TP. Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực KT - XH, QP - AN, là cơ hội để phát huy lợi thế của địa phương nhằm đưa tỉnh phát triển theo chiều sâu, đáp ứng xu thế hội nhập trong giai đoạn tới.
Đồng thời, nhất trí cao với các nội dung hợp tác của hai địa phương trong thời gian tới trên lĩnh vực KT - XH và hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội. Mong muốn lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và các sở, ngành của thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung hợp tác để nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi giúp tỉnh Quảng Trị có sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham quan gian trưng bày của tỉnh Quảng Trị tại hội nghị - Ảnh: Nhật Anh
Kết luận hội nghị, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao vai trò của vùng phía Bắc, Bắc Trung Bộ và kết quả tích cực của việc hợp tác trong thời gian qua tạo ra sức lan tỏa trên nhiều lĩnh vực, mở ra nhiều không gian phát triển mới, đổi mới sáng tạo phù hợp với từng địa phương, tạo môi trường và động lực phát triển cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Do đó, việc tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường ký kết hợp tác có trọng tâm, trọng điểm giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2024-2025 là vô cùng cần thiết. Ngay sau hội nghị, thành phố sẽ có chỉ đạo cho từng sở, ban, ngành có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan của các tỉnh, thành trong vùng để cụ thể hóa các nội dung đi vào thực tế một cách hiệu quả.
Nhật Anh
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/hop-tac-voi-tp-ho-chi-minh-la-co-hoi-de-quang-tri-nbsp-xuc-tien-nbsp-thu-hut-dau-tu-188735.htm