Huế tưng bừng chào đón nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24 Võ Quang Phú Đức

Huế tưng bừng chào đón nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24 Võ Quang Phú Đức
3 giờ trướcBài gốc
Thầy trò Trường Quốc học Huế nồng nhiệt chào đón nhà vô địch Võ Quang Phú Đức trở về. Video: Thế Nghĩa
Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Võ Quang Phú Đức - học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế (Quốc học Huế). Đây là lần thứ 3, Quốc học Huế có thí sinh giành ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, một kỷ lục mới được xác lập tại cuộc thi này.
Trường Quốc học Huế dựng băng rôn mừng nhà vô địch Võ Quang Phú Đức trở về.
Kết quả này không chỉ là niềm vui của nhà trường, gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục, của người dân Thừa Thiên-Huế.
Vào chiều 14/10, Võ Quang Phú Đức đã trở về ngôi trường thân yêu của mình trong tiếng hò reo, không khí chúc mừng tưng bừng, nồng nhiệt của rất đông học sinh, giáo viên Trường THPT Chuyên Quốc học Huế.
Hàng trăm học sinh, giáo viên đã tràn xuống sân trường để mừng đón nhà vô địch.
Trước đó, tại khuôn viên Quốc học Huế, nhiều học sinh đã giăng băng rôn, chuẩn bị nhiều bó hoa tươi thắm để chào đón nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2024 trở về.
Học sinh Quốc học Huế xếp hàng chờ đón nhà vô địch Oympia năm thứ 24.
Em Đặng Thái Bảo - học sinh Quốc học Huế, chia sẻ: “Phú Đức rất đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Từ khi còn học cấp hai, bạn Phú Đức đã có các hoạt động ngoại khóa, tổ chức nhóm để các bạn cùng học tập, trao đổi kiến thức. Xin chúc mừng bạn Phú Đức đã đạt được mong muốn của mình”.
Hòa chung vào không khí tưng bừng của Quốc học Huế, em Mai Hoàng - học sinh lớp 10 của trường cho biết: “Em cảm thấy rất hồi hộp và bất ngờ khi theo dõi cuộc thi. Trong quá trình thi có nhiều câu hỏi của chương trình đưa ra rất khó. Nhưng như vậy cũng không thể làm khó được anh Phú Đức. Anh Đức rất giỏi, là tấm gương để bọn em noi theo. Em rất tự hào về anh Phú Đức”.
Võ Quang Phú Đức được chào đón nồng nhiệt.
Về đến ngôi trường thân yêu của mình, Võ Quang Phú Đức xúc động: “Em cảm ơn mọi người rất nhiều. Mọi người trước đó đã dành thời gian để cổ vũ nhiệt tình tại điểm cầu Quảng trường Ngọ môn Huế”.
Võ Quang Phú Đức chia sẻ, để giành ngôi vô địch trong trận chung kết, có những cơ hội mà người thi cần phải nắm lấy. 10 ngày nữa, trường THPT Chuyên Quốc học Huế kỷ niệm 128 năm thành lập, thành tích của Phú Đức là món quà ý nghĩa để chào đón sự kiện quan trọng này.
Trong niềm tự hào, xúc động, trước tượng đài Nguyễn Tất Thành đặt trong khuôn viên Trường Quốc học Huế, em Võ Quang Phú Đức đã dâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh với lời hứa: “Con sẽ cố gắng, nỗ lực học tập hơn nữa và xin hứa sẽ là công dân tốt để góp phần xây dựng quê hương".
Phú Đức bày tỏ mong muốn, trong tương lai em sẽ làm một lập trình viên máy tính để có thể đóng góp cho xã hội, cho sự phát triển về công nghệ thông tin ở Việt Nam.
Võ Quang Phú Đức chụp hình lưu niệm với các bạn học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế tại tượng đài Nguyễn Tất Thành.
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường Quốc học Huế, cho biết: “Tôi rất vui khi em Phú Đức đã giành được vòng nguyệt quế, mang vinh quang về cho nhà trường và tỉnh nhà. Đây là một niềm vui lớn, em Phú Đức đã tiếp nối được truyền thống của các anh chị đi trước. Qua đó, truyền cảm hứng rất nhiều cho các thế hệ tiếp theo và hy vọng những năm tiếp theo Quốc học Huế sẽ có nhiều nhà vô địch tại Đường lên đỉnh Olympia”.
Trước đó, vào sáng 13/10, Võ Quang Phú Đức giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, với 220 điểm, mang vinh quang về cho vùng đất Cố đô Huế hiếu học.
Dự kiến, vào sáng 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức lễ tuyên dương thành tích của em Võ Quang Phú Đức.
Thế Nghĩa - Ngọc Văn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hue-tung-bung-chao-don-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-lan-thu-24-vo-quang-phu-duc-post1682334.tpo