Hungary chạy đua chống lũ lịch sử

Hungary chạy đua chống lũ lịch sử
2 giờ trướcBài gốc
HUNGARY CHẠY ĐUA CHỐNG LŨ LỊCH SỬ
Thủ đô Budapest của Hungary đang có nguy cơ phải đối mặt với trận lũ lớn nhất trong 1 thập kỷ, khi mực nước sông Danube dự kiến sẽ đạt đỉnh ở mức khoảng 8,5m và thậm chí cao hơn trong hôm nay (20/9). Nhiều khu vực đã phải đóng cửa, trong khi người dân cũng gấp rút chuẩn bị các bao cát chống lũ. Thủ tướng Viktor Orban cho biết, các biện pháp phòng chống lũ lụt cũng đã được thực hiện dọc theo 540km sông của nước này.
Trận lũ lụt tồi tệ nhất tấn công miền Trung Châu Âu trong ít nhất hai thập kỷ đã để lại hậu quả tàn khốc tại các Trung Âu, từ Rumani đến Ba Lan. Lũ lụt không chỉ gây thiệt hại về người mà còn gây thiệt hại về vật chất khi phá hủy nhiều cây cầu, nhấn chìm nhiều ô tô và hàng loạt tài sản có giá trị khác.
BÃO BORIS CÀN QUÉT NHIỀU VÙNG CỦA ITALY
Còn tại Italia, giới chức nước này cho biết, đã khẩn trương tiến hành công tác sơ tán người dân đến nơi tránh trú an toàn khi bão Boris đổ bộ vào hai vùng của nước này, gây lũ lụt nghiêm trọng và thiệt hại nặng nề. Nhiều trường học đã tạm thời đóng cửa, trong khi nhiều chuyến tàu cũng bị hủy do mưa lũ ảnh hưởng đến nhiều tỉnh.
Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu do các hoạt động của con người gây ra đang làm tăng tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như mưa lớn và lũ lụt./.
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hungary-chay-dua-chong-lu-lich-su-236700.htm