Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh bị chia cắt

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh bị chia cắt
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo, canh gác không để người và các phương tiện qua lại cầu tràn Phố Giang, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn. (Ảnh: A.D)
Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, từ 19/9 đến trưa 20/9, khu vực này ghi nhận mưa lớn với tổng lượng mưa từ 100 - 283mm.
Những nơi có lượng mưa cao, gồm: Kỳ Sơn (283mm), Kỳ Lâm (280mm), Hương Lâm (287mm)... khiến mực nước lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố dâng nhanh. Đặc biệt, tại trạm Sơn Diệm, mực nước lũ đã vượt báo động 1.
Nhiều tuyến đường ở xã Điền Mỹ (huyện Hương Khê) ngập sâu trong nước.
Dự báo từ 20/9 đến 23/9, các sông ở Hà Tĩnh tiếp tục lên, với đỉnh lũ sông Ngàn Sâu có khả năng đạt mức báo động 1 - báo động 2; sông Ngàn Phố lên mức báo động 2 - báo động 3; sông La chịu ảnh hưởng của lũ và thủy triều, dự kiến ở mức báo động 1.
Nguy cơ ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông và lũ quét, sạt lở đất ở khu vực đồi núi tăng cao, đặc biệt tại Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Kỳ Anh, và Cẩm Xuyên.
Tại huyện Hương Khê, nhiều tuyến đường và cầu tràn đã bị ngập như: Cầu sang bản Rào Tre (Hương Khê), cầu tràn xóm 8 (Hương Đô) và nhiều tuyến đường qua các xã Hương Bình, Hương Vĩnh, Điền Mỹ…
Lực lượng chức năng kiểm tra các địa bàn có nguy cơ sạt lở, lũ quét để kịp thời lên phương án di dân.
Tại huyện Hương Sơn, từ sáng 20/9, cầu tràn Phố Giang đã bị ngập sâu.
Lực lượng Công an thị trấn Phố Châu và Công an xã Sơn Giang đã cắm biển cảnh báo, cử lực lượng canh gác nghiêm ngặt, ngăn chặn không để người dân và các phương tiện đi qua khu vực nguy hiểm.
Tại huyện Vũ Quang, mực nước sông Ngàn Sâu đo được tại trạm Hòa Duyệt lúc 7h sáng nay là 6m (dưới báo động I là 1,5m). Mưa lớn kéo dài khiến một số xã vùng hạ du như: Ân Phú, Đức Bồng, Đức Lĩnh bị ngập cục bộ.
Theo Sở GD&ĐT, trong sáng nay (20/9), toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học (14 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 4 trường THCS, 3 trường THPT) và Trung tâm GDNN-GDTX.
Tiến Hiệp
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/mua-lon-keo-dai-nhieu-tuyen-duong-o-ha-tinh-bi-chia-cat-post701649.html