Mưa lớn, học sinh nhiều trường ở Hà Tĩnh nghỉ học

Mưa lớn, học sinh nhiều trường ở Hà Tĩnh nghỉ học
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/9, thông tin với PV, ông Trần Bình Thân, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện các phương án để kịp thời ứng phó. Đặc biệt là kiểm tra các cầu, cống, tràn, các điểm ngập lũ, hồ đập nước dâng cao... tổ chức cắm biển cảnh báo, làm rào chắn ngăn người qua lại.
Nước lũ ở thượng nguồn huyện miền núi Hương Sơn lên nhanh, chảy cuồn cuộn về xuôi.
Đồng thời, tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân không đánh bắt cá khu vực nước ngập sâu, không trục vớt củi, trên các sông suối... đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho người dân qua lại, nhất là học sinh.
Ghi nhận của PV, tại xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về, có 4 tuyến đường giao thông bị chia cắt do ngập cục bộ.
Theo đại diện địa phương, cũng trong sáng nay, do mưa to, trường Tiểu học và Mầm non xã Sơn Kim 2 đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Nước trên các con sông ở các huyện miền núi dâng cao, đục ngầu.
“Mưa lớn khiến nhiều khe suối nước chảy xiết, địa phương cũng tuyên truyền người dân không đánh bắt cá hay di chuyển qua những vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Những vị trí nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đã có phương án để di dời dân”, thông tin cho hay.
Ngoài Sơn Kim 2, một số điểm trường tại xã Sơn Kim 1, Sơn Lĩnh (huyện Hương Sơn) cũng đã cho học sinh nghỉ học.
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh thông tin, tính đến 7h ngày 20/9, do ảnh hưởng của bão, hoàn lưu sau bão số 4, toàn tỉnh đã có mưa rất to.
Lực lượng công an căng dây cấm người và phương tiện qua những tuyến đường ngập nước.
Hiện tại, mưa đã làm mực nước trên các sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố gần lên mức báo động 2, sông La ở mức báo động 1. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi; ngập lụt tại các đô thị, thành phố rất lớn. Các công trình hồ, đập xả lũ và tự tràn có nguy cơ cao gây ngập lụt và sạt lở, chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn, cho học sinh nghỉ học.
Để đảm bảo an toàn, sáng 20/9, hơn 10.800 học sinh thuộc 24 cơ sở giáo dục ở huyện Hương Khê đã được cho nghỉ học, gồm 3.832 em bậc mầm non; tiểu học là 4.457 em; trung học cơ sở là 2.533 em.
Hà Vũ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/mua-lon-hoc-sinh-nhieu-truong-o-ha-tinh-nghi-hoc-19224092011263507.htm