Hungary đã chế tạo 24 trong số 48 xe tăng Leopard 2A7HU siêu hiện đại

Hungary đã chế tạo 24 trong số 48 xe tăng Leopard 2A7HU siêu hiện đại
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng vũ trang Hungary vừa tiếp nhận 6 xe tăng Leopard 2A7HU hiện đại. Sự bổ sung này nâng tổng số xe tăng do nhà máy Krauss-Maffei Wegmann (KMW) sản xuất theo giấy phép của Hungary lên 24 chiếc trong tổng số 48 chiếc đã đặt hàng.
Chiếc xe tăng Leopard 2A7HU đầu tiên được xuất xưởng vào cuối năm 2023, đánh dấu sự nhanh chóng của Hungary trong việc mua những chiếc xe tăng tiên tiến được sản xuất ngay trong nước theo giấy phép từ Đức này.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hungary Krzysztof Salaj-Bobrovniczki đã ca ngợi sự xuất hiện của những chiếc xe tăng Leopard 2A7HU là sự khởi đầu cho quá trình hiện đại hóa của quân đội Hungary.
Xe tăng Leopard 2A7HU được Bộ Quốc phòng Hungary mô tả là "đa năng, có độ tin cậy cao và sở hữu khả năng cơ động đặc biệt". Những chiếc xe tăng tiên tiến này được thiết lập để thay thế xe tăng T-72M1 của Nga hiện đang được nước này sử dụng.
Leopard 2A7HU được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu quân sự của Hungary, đây là xe tăng tiên phong trong công nghệ thiết giáp hiện đại.
Với chiều dài thân xe là 10,97 mét, chiều rộng 3,75 mét và chiều cao 3 mét, xe tăng này nặng khoảng 64 tấn.
Leopard 2A7HU được trang bị động cơ diesel 12 xi-lanh MTU MB 873 Ka-501 1500 mã lực mạnh mẽ, giúp xe đạt tốc độ tối đa 68 km/h, phạm vi hoạt động khoảng 500 km.
Công suất của động cơ được truyền hiệu quả đến bánh xích thông qua hộp số RENK HSWL 354, đảm bảo khả năng cơ động tốt ngay cả trên địa hình khó khăn.
Điểm cốt lõi của xe tăng Leopard 2A7HU là pháo nòng trơn Rheinmetall L/55A1 120mm tiên tiến. Nó có thể bắn nhiều loại đạn, bao gồm đạn xuyên giáp và đạn đa năng nổ mạnh, tấn công chính xác các mục tiêu cách xa tới 4 km.
Với hệ thống điều khiển hỏa lực số hóa xe tăng Leopard 2A7HU được hưởng lợi từ phần mềm tính toán đạn đạo thời gian thực, giúp nhắm mục tiêu nhanh chóng và chính xác, ngay cả khi đang di chuyển.
Pháo tăng của Leopard 2A7HU có tính năng ổn định trục kép và được trang bị hệ thống nạp đạn tự động, giúp tăng cường tốc độ bắn.
Được trang bị hệ thống cảm biến tiên tiến, Leopard 2A7HU cung cấp khả năng nhận dạng mục tiêu ấn tượng, nhờ vào camera ảnh nhiệt và máy đo khoảng cách laser được nâng cấp. Các công nghệ này cho phép phát hiện mục tiêu cả ngày lẫn đêm, bất kể thời tiết.
Thêm vào đó, các cảm biến hồng ngoại của Leopard 2A7HU đưa hoạt động trinh sát lên một tầm cao mới. Với khả năng hiển thị nhiệt được cải thiện và các thiết bị giám sát tiên tiến, việc theo dõi nhiều mục tiêu trở nên dễ dàng và trực quan.
Về vũ khí phụ, Leopard 2A7HU được trang bị súng máy 7,62 mm đồng trục và một súng máy 12,7 mm điều khiển từ xa nằm trên nóc xe.
Cụm súng máy 12,7 mm điều khiển từ xa cho phép giải quyết các mối đe dọa trên không và bọc thép hạng nhẹ một cách hiệu quả, đồng thời đảm bảo kíp xe luôn an toàn ngay cả khi ở gần phòng tuyến của kẻ thù.
Xe tăng Leopard 2A7HU được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động và cả thụ động, kết hợp với hệ thống lựu đạn khói giúp chiến xa này tăng khả năng sống sót trên chiến trường.
Với những tính năng đỉnh cao này, Leopard 2A7HU trở thành một trong những dòng xe tăng uy lực nhất trên chiến trường.
Việt Hùng
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/hungary-da-che-tao-24-trong-so-48-xe-tang-leopard-2a7hu-sieu-hien-dai-post591646.antd