Hungary và Hà Lan yêu cầu EU miễn trừ thực hiện các quy định tị nạn

Hungary và Hà Lan yêu cầu EU miễn trừ thực hiện các quy định tị nạn
6 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng phụ trách các vấn đề EU của Hungary - János Bóka mới đây cho biết, Hungary đã được thông báo về quyết định của Chính phủ Hà Lan yêu cầu EU miễn trừ khỏi việc thực hiện các quy định của Hiệp ước di cư và tị nạn mới, dự kiến có hiệu lực vào năm 2026.
Cũng như Hà Lan, Hungary nhận thấy cần phải có những bước đi quyết liệt để hạn chế tình trạng di cư bất hợp pháp và sẽ yêu cầu được miễn trừ khỏi các quy định về di cư của EU.
(Ảnh minh họa: Arabnews)
Ông János Bóka khẳng định, Hungary sẽ thực hiện các bước hành chính và pháp lý cần thiết, đồng thời nhấn mạnh trong khi coi trọng vị thế của Hungary trong khu vực Schengen, nước này sẽ theo đuổi các chính sách di cư bảo vệ lợi ích quốc gia.
Bộ trưởng phụ trách các vấn đề EU của Hungary cho biết thêm, mặc dù Ủy ban châu Âu đã gợi ý rằng việc có được các miễn trừ như vậy có thể mất thời gian và đòi hỏi phải thay đổi hiệp ước, Hungary vẫn kiên định với lập trường của mình.
Chính phủ Hungary tin rằng, di cư bất hợp pháp gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và các dịch vụ công, trong khi đó các chính sách di cư của EU như phân bổ hạn ngạch di cư, làm suy yếu sự ổn định của các quốc gia thành viên.
Trước đó (18/9), Chính phủ Hà Lan đã chính thức yêu cầu EU từ chối áp dụng các quy định về di cư để có thể thực hiện biện pháp ngăn chặn những người nhập cư không mong muốn.
Hải Đăng/VOV-Praha
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hungary-va-ha-lan-yeu-cau-eu-mien-tru-thuc-hien-cac-quy-dinh-ti-nan-post1123280.vov