Hướng dẫn nộp phạt nguội vi phạm trật tự an toàn giao thông tại nơi cư trú

Hướng dẫn nộp phạt nguội vi phạm trật tự an toàn giao thông tại nơi cư trú
7 giờ trướcBài gốc
Bước 1: Xác định nơi cư trú của chủ xe
- Căn cứ xác định: Căn cứ địa chỉ chủ xe trên Giấy Đăng ký xe để xác định nơi cư trú của chủ xe.
- Lưu ý:
+ Trường hợp chủ xe đã chuyển nơi cư trú nhưng chưa thay đổi thông tin trên Giấy đăng ký xe thì nơi cư trú của chủ xe khi nộp phạt nguội được tính theo thông tin trên đăng ký xe.
+ Ví dụ: Xe ô tô biển số 98A-000.xx, địa chỉ ghi trên Đăng ký xe là phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang thì đến Công an thành phố Bắc Giang để nộp phạt.
Hình ảnh phương tiện vi phạm (ảnh minh họa).
Bước 2: Người vi phạm cần chuẩn bị giấy tờ
- Thông báo vi phạm.
- Giấy đăng ký xe; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô); Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực (của phương tiện vi phạm).
- Giấy phép lái xe; Căn cước công dân (của người vi phạm).
* Lưu ý: Photo các giấy tờ trên 01 bản để lưu tại cơ quan công an (trừ thông báo vi phạm không cần photo).
Bước 3: Xem hình ảnh vi phạm và ký biên bản
- Căn cứ thời gian hẹn đến giải quyết trên Thông báo, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đến công an cấp huyện nơi cư trú của chủ xe để làm thủ tục nộp phạt.
- Người vi phạm được xem hình ảnh vi phạm, thông báo các hình thức xử phạt đối với hành vi vi phạm của mình.
- Sau khi xác định được người điều khiển phương tiện, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ đề nghị người điều khiển phương tiện vi phạm tường trình lại hành vi vi phạm; lập Biên bản vi phạm hành chính theo quy định, hẹn ngày nhận Quyết định xử phạt.
Bước 4: Nhận Quyết định xử phạt và nộp phạt
- Đến ngày hẹn, người vi phạm nhận Quyết định xử phạt tại cơ quan công an (nơi làm việc tại bước 3).
- Người vi phạm tiến hành nộp phạt theo quy định. Người vi phạm có thể nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc các Ngân hàng được Kho bạc nhà nước ủy quyền thu tiền phạt hoặc nộp phạt trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.
Lưu ý: Trong trường hợp chủ xe không hợp tác với cơ quan chức năng, không chứng minh hoặc không giải trình để xác định được người điều khiển phương tiện thì sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm theo Thông báo vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ (quy định tại khoản 8 Điều 80 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ).
Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/huong-dan-nop-phat-nguoi-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-tai-noi-cu-tru-072748.bbg