Huy động nhiều lực lượng dập tắt đám cháy rừng ở Quảng Ninh

Huy động nhiều lực lượng dập tắt đám cháy rừng ở Quảng Ninh
6 giờ trướcBài gốc
Đại diện cơ quan chức năng TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, vào ngày hôm qua (26/10), trên địa bàn phường Đại Yên xảy ra vụ cháy rừng sản xuất. Sau nhiều giờ nỗ lực, đến tối cùng ngày, các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã khống chế được đám cháy.
Vụ cháy rừng tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long xảy ra vào ngày hôm qua (26/10).
Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 12h cùng ngày, tại cánh rừng sản xuất thuộc tổ 1, khu Quỳnh Trung (phường Đại Yên, TP. Hạ Long), bất ngờ bùng phát đám cháy dữ dội. Vì thời tiết khô và khu rừng này chủ yếu là cây bị gãy đổ do bão số 3 nên đám cháy càng lan nhanh. Vụ việc được người dân báo cho cơ quan chức năng.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng gồm: Hạt Kiểm lâm thành phố, Tiểu đoàn 472 Hải quân, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an phường Đại Yên, cán bộ phường, an ninh cơ sở, dân quân cùng người dân địa phương nhanh chóng phối hợp tham gia dập lửa.
Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 21h tối qua, đám cháy được nhiều lực lượng chức năng phối hợp dập tắt.
Đến khoảng 21h cùng ngày, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng TP. Hạ Long đang phối hợp với chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân đám cháy và kiểm kê thiệt hại.
Được biết, sau cơn bão số 3, tỉnh Quảng Ninh có khoảng gần 120 nghìn ha rừng các loại bị tàn phá nặng nề. Cũng sau cơn bão số 3, địa phương này xảy ra nhiều vụ cháy rừng, chủ yếu là rừng trồng bị gãy đổ.
Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng của địa phương đã khuyến cáo người dân trồng rừng có biện pháp phòng, chống cháy hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại và ảnh hưởng đến môi trường.
Đức Tùy
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/huy-dong-nhieu-luc-luong-dap-tat-dam-chay-rung-o-quang-ninh-169241027093558273.htm