Hủy hôn không trả tiền sính lễ, nhà gái 'sượng mặt' vì điều này

Hủy hôn không trả tiền sính lễ, nhà gái 'sượng mặt' vì điều này
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, vụ tranh chấp tiền sính lễ tại huyện Lương Sơn, thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Vụ việc liên quan đến một cô gái trẻ bị cáo buộc cố tình giữ không trả 380.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng) tiền sính lễ sau khi hủy hôn ước.
Theo lời kể của mẹ chú rể, vào tháng 4/2023, con trai bà đính hôn với một cô gái cùng huyện theo phong tục địa phương. Trong lễ đính hôn, gia đình chú rể đã trao cho gia đình cô dâu 380.000 nhân dân tệ tiền sính lễ bao gồm tiền mặt, trang sức vàng, iPhone đời mới, tiền may mắn và quần áo mới.
Hình ảnh nhà trai cầm biển, mang loa đi đòi tiền sính lễ sau khi hủy hôn thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Tuy nhiên, sau lễ đính hôn, khi hai gia đình bàn về việc chính thức kết hôn, gia đình cô dâu lại yêu cầu mua nhà và xe, không cho trả góp mà phải trả hết tiền một lần. Do là gia đình ở nông thôn không đủ khả năng, gia đình nhà trai xin phép suy nghĩ lại. Sau đó không lâu, cả hai bên gia đình quyết định hủy hôn ước do không cùng quan điểm.
Sau khi hủy hôn, dù tòa án đã can thiệp hòa giải, gia đình nhà gái vẫn không hoàn trả ngay khoản tiền sính lễ, khiến nhà trai và gia đình vô cùng bức xúc.
Những ngày gần đây, gia đình nhà trai phải nhiều lần đến nhà hàng lẩu do gia đình nhà gái điều hành để đòi lại tiền sính lễ. Họ quyết định gạt danh dự sang một bên, dùng hình thức náo động như loa đài, băng rôn, bảng biểu để gây sự chú ý của dư luận, tạo sức ép với gia đình đối phương.
Vì hành động của gia đình chàng trai gây náo loạn, công an và các ban ngành địa phương đã phải vào cuộc, tổ chức hòa giải giữa hai bên. Tòa án huyện Lương Sơn một lần nữa gặp gỡ gia đình chàng trai và cô gái. Cuối cùng, gia đình cô gái phải hoàn trả 310.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng) cho nhà trai. Cộng với 20.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng) đã trả trước đó theo phán quyết của tòa án, tổng cộng họ đã hoàn trả 330.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng).
Được biết, theo phán quyết hòa giải của tòa án trước đó, gia đình cô dâu phải hoàn trả 340.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau khi trả 20.000 nhân dân tệ, họ không tiếp tục hoàn trả số tiền còn lại, khiến gia đình nhà trai phải căng thẳng, gây náo loạn.
Mời độc giả xem thêm video: Đám cưới "hoàn cảnh" nhất Việt Nam: Thực đơn toàn cua hoàng đế, bào ngư
Bích Hậu
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/huy-hon-khong-tra-tien-sinh-le-nha-gai-suong-mat-vi-dieu-nay-2038334.html