Huyện Ea Kar, Đắk Lắk: Công tác cán bộ nữ đồng bào dân tộc thiểu số luôn được quan tâm

Huyện Ea Kar, Đắk Lắk: Công tác cán bộ nữ đồng bào dân tộc thiểu số luôn được quan tâm
2 giờ trướcBài gốc
Chị Vũ Thị Thanh Giang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Kar - nếu ý kiến tại Hội nghị
Hội LHPN huyện Ea Kar phối hợp với Hội Nông dân - Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh đề xuất với Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, đoàn viên các tổ chức chính trị.
Ông Y Nhuân Byă - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar - phát biểu tại hội nghị.
Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện Ea Kar đã đề xuất 21 ý kiến liên quan tới công tác cán bộ nữ, cán bộ người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), lĩnh vực tài chính, giao thông, môi trường, vấn đề việc làm cho lao động nữ nông thôn và một số vấn đề khó khăn vướng mắc của tổ chức Hội và hội viên phụ nữ... Các ý kiến nêu ra được lãnh đạo Huyện ủy, UBND ghi nhận và có giải pháp chỉ đạo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên. Đồng thời, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn trả lời những thắc mắc của chị em và thông tin thêm một số định hướng phát triển của địa phương.
Chị Vũ Thị Thanh Giang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Kar - cho rằng,Hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện lắng nghe, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng; những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại cơ sở mà cán bộ, hội viên đề xuất, kiến nghị.
Đánh giá về kết quả của Hội nghị, chị Thanh Giang cho biết, công tác cán bộ nữ, cán bộ nữ người DTTS… được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm ngay từ công tác đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn theo quy định (đến nay 100% cán bộ hội LHPN huyện và cơ sở đều có trình độ Đại học chuyên môn và Lý luận chính trị).
Đối với công tác quy hoạch để tạo nguồn cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 – 2030: Cấp huyện: 17/60 đồng chí Ủy viên BCH Huyện ủy, chiếm tỷ lệ 28,3%; 5/19 đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, chiếm tỷ lệ 26.3%; quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện: 3 chị. Với cấp xã: Quy hoạch Ủy viên BCH Đảng ủy: 120/306 đồng chí (trong đó nữ dân tộc thiểu số là 38 đồng chí); quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo HĐND là 73/304 đồng chí. Đồng thời, xây dựng các văn bản chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp đảm bảo việc cơ cấu cán bộ nữ tham gia (đặc biệt là cán bộ trẻ, cán bộ người đồng bào DTTS).
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Ea Kar lắng nghe và Hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện lắng nghe, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng; những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại cơ sở mà cán bộ, hội viên đề xuất, kiến nghị
Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan điều kiện trang thiết bị để cán bộ Hội làm việc hiệu quả hơn, Hội LHPN huyện đề xuất trang bị máy vi tính cho cơ sở để thực hiện nhiệm vụ cũng được lãnh đạo quan tâm: Trên cơ sở khảo sát còn 2/16 đơn vị máy vi tính bị hư hỏng nặng, đã đề xuất và được lãnh đạo giải quyết hỗ trợ 2 dàn máy vi tính cho Hội cơ sở.
Cũng tại Hội nghị, một số kiến nghị của các hội viên Hội LHPN huyện, xã về đường giao thông, về môi trường, về công tác phối hợp thực hiện Dự án 8; vấn đề việc làm cho lao động nữ nông thôn; vấn đề xây dựng các mô hình bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc… được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với Hội LHPN trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động…
PV
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/huyen-ea-kar-dak-lak-cong-tac-can-bo-nu-can-bo-nu-dong-bao-dan-toc-thieu-so-luon-duoc-quan-tam-20241025135625592.htm