Huyện Gia Lâm khắc phục sự cố điện cho khu tập thể

Huyện Gia Lâm khắc phục sự cố điện cho khu tập thể
3 giờ trướcBài gốc
Nhà không có điện. Đèn dầu là thứ thắp sáng duy nhất. Mấy ngày nay, gia đình anh Đoàn đều phải nấu nướng, ăn uống trong bóng đèn dầu, và cũng ánh đèn dầu ấy đã giúp em Phúc có thể hoàn thành bài tập trước giờ lên lớp.
Em Mai Xuân Phúc, học sinh lớp 8, Trường THCS Kim Sơn (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Mất điện thì con phải học đèn dầu. Mà học đèn dầu nhiều thì con bị đau mắt. Mất điện nóng cũng khiến con trằn trọc không ngủ được, sáng dậy mệt mỏi, trên lớp các cô giảng bài rất khó tiếp thu”.
Các hộ dân tại khu tập thể Công ty 30/4 (xã Kim Sơn) đang sử dụng chung nguồn điện với CTCP Cơ khí xây dựng và tư vấn thiết kế 30/4. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trạm biến áp của công ty bị nổ, kéo theo việc mất điện của một số hộ dân trong khu vực.
Nhận được thông tin, UBND huyện Gia Lâm đã chỉ đạo Công ty Điện lực tập trung khắc phục sự cố. Đến nay, đơn vị đã lắp đặt công tơ tổng tại trạm biến áp gần vị trí sử dụng điện của khu tập thể. Đồng thời, hỗ trợ khảo sát, thiết kế dây sau công tơ và kiểm tra nghiệm thu đóng điện theo đúng quy định. Huyện Gia Lâm cũng giao cho Công ty Điện lực Gia Lâm lập phương án bán điện trực tiếp cho các gia đình đang sinh sống tại khu tập thể 30/4.
Ánh Tuyết
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/huyen-gia-lam-khac-phuc-su-co-dien-cho-khu-tap-the-267951.htm