Sự cố thấm nước qua đê sông Mã đã được khắc phục tạm thời

Sự cố thấm nước qua đê sông Mã đã được khắc phục tạm thời
4 giờ trướcBài gốc
Sau khi nắm được thông tin, ngay trong đêm 23/9, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và huy động tối đa mọi lực lượng, phương tiện để hộ đê, xử lý khắc phục sự cố.
Theo đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo huyện Vĩnh Lộc, xã Vĩnh An và các xã lân cận huy động tối đa lực lượng, phương tiện, vật liệu để khắc phục ngay sự cố.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh huy động cán bộ, chiến sĩ kết hợp với lực lượng địa phương phân công nhiệm vụ tập kết đất, cát, bao tải khắc phục ngay tình trạng thấm nước vào chân đê để bảo vệ đê, bảo đảm an toàn trước tình hình nước lũ dâng cao.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng tại chỗ và Nhân dân xã Vĩnh An tập kết đất, cát, bao tải xử lý khẩn cấp sự cố.
Các lực lượng chức năng và Nhân dân trên địa bàn xuyên đêm khắc phục sự cố.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo, sự quyết tâm, khẩn trương của các lực lượng tham gia hộ đê và Nhân dân trên địa bàn, suốt đêm 23/9, hàng trăm người tham gia hộ đê cùng với phương tiện, máy móc đã dốc sức vận chuyển đất, đá, vật liệu gia cố, xử lý sự cố tình trạng nước thấm qua chân đê.
Đến khoảng 9 giờ sáng 24/9, điểm đê trên đã được khắc phục tạm thời, nước không còn thấm vào trong đê.
Hiện nay, nước sông Mã đang rút chậm, tình hình mưa trên địa bàn tỉnh đã giảm. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân, các lực lượng chức năng đang tiếp tục có mặt ở hiện trường để chỉ đạo và đắp bao đất, cát, phủ bạt bờ đê phía bờ sông để bao vây khu vực, bảo đảm an toàn cho thân đê.
Quốc Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/su-co-tham-nuoc-qua-de-song-ma-da-duoc-khac-phuc-tam-thoi-225810.htm