Huyện Lạc Sơn: Hỗ trợ đầu tư xây dựng 15 công trình nhà văn hóa

Huyện Lạc Sơn: Hỗ trợ đầu tư xây dựng 15 công trình nhà văn hóa
2 giờ trướcBài gốc
Theo UBND huyện Lạc Sơn, giai đoạn 2022 - 2024, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), các chương trình, dự án, chính sách dân tộc trong vùng đồng bào DTTS luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.
Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Văn Sơn (Lạc Sơn) được đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện cho hội họp, giao lưu văn hóa của người dân địa phương.
Trong đó, thực hiện Dự án 6 về Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, huyện Lạc Sơn đã huy động, lồng ghép các nguồn lực để thực hiện xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình, thiết chế văn hóa phục vụ hoạt động sinh hoạt cộng đồng cho các thôn, xóm vùng đồng bào DTTS&MN.
Tổng số vốn giao của ngân sách trung ương giai đoạn 2019 - 2024 cho huyện là 7.850 triệu đồng; trong đó, nguồn vốn đầu tư công 3 tỷ đồng, vốn sự nghiệp 4.850 triệu đồng. Huyện đã giải ngân được 3.739,5 triệu đồng (chiếm 47,6%).
Từ các nguồn vốn được phân bổ, huyện hỗ trợ 450 triệu đồng cho đầu tư, nâng cấp các thiết chế văn hóa; hỗ trợ bảo tồn văn hóa văn nghệ dân gian truyền thống 300 triệu đồng; hỗ trợ bảo tồn văn hóa 500 triệu đồng. Ngoài ra, huyện hỗ trợ đầu tư xây dựng 15 công trình nhà văn hóa do UBND các xã làm chủ đầu tư.
T.H
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/249/194941/huyen-lac-son-ho-tro-dau-tu-xay-dung-15-cong-trinh-nha-van-hoa.htm