Huyện Ngọc Lặc khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

Huyện Ngọc Lặc khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách
2 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc thực hiện động thổ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Cao Ngọc.
Theo rà soát, hiện Ngọc Lặc còn 638 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở. Trong đó, số hộ cần hỗ trợ xây dựng mới là 572 hộ, số hộ cần hỗ trợ sửa chữa là 66 hộ.
Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo tại xã Cao Ngọc.
Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, huyện Ngọc Lặc đã vận động các tập thể, cá nhân đăng ký và tham gia ủng hộ các đối tượng làm nhà đến ngày 30/9/2024 là 115 hộ với kinh phí hơn 7,36 tỷ đồng. Trong đó, nguồn hỗ trợ của tỉnh là 1,84 tỷ đồng, nguồn huy động tại huyện là 5,52 đồng.
Các gia đình được khởi công xây dựng nhà ở dịp này gồm: ông Phạm Văn Dư, làng Thau, xã Cao Ngọc và ông Phạm Ngọc Châu, thôn Thanh Sơn, xã Ngọc Sơn. Đây là những gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở nhiều năm nay phải sống trong căn nhà nhà vách tranh tre xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện tu sửa, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là vào mùa mưa bão.
Phó Bí thư thường trực huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Văn Thiết trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo tại xã Ngọc Sơn.
Sau khi khảo sát thực tế, Ban Chỉ đạo Huyện Ngọc Lặc đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới.
Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc thực hiện động thổng khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Ngọc Sơn.
Cùng ngày, trên địa bàn toàn huyện Ngọc Lặc đã động thổ khởi công 11 nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở.
Hải Đăng
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/huyen-ngoc-lac-khoi-cong-xay-dung-nha-o-cho-ho-ngheo-ho-gia-dinh-chinh-sach-227439.htm