Thọ Xuân khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Thọ Xuân khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
5 giờ trướcBài gốc
Huyện Thọ Xuân khởi công nhà ở cho hộ nghèo.
Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
Các gia đình khởi công xây dựng nhà ở dịp này gồm: Gia đình ông Lê Văn Toán (thị trấn Thọ Xuân), bà Lê Thị Hiền (xã Bắc Lương) và bà Hoàng Thị Liên (xã Xuân Lai). Các gia đình nói trên là hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở nhiều năm nay phải sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện tu sửa, do đó đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là vào mùa mưa bão.
Tại lễ khởi công, Ban chỉ đạo xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn huyện đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng cho 3 hộ với tổng số tiền 240 triệu đồng.
Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
Được biết, bám sát thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025, huyện Thọ Xuân đã triển khai sâu rộng cuộc vận động tạo sự lan tỏa thu hút sự tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân. Toàn huyện đã vận động được 7,6 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn, đạt 73% tỉnh giao.
Lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Xuân Lai.
Qua rà soát, phân loại, bình xét, thẩm định các đối tượng đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, toàn huyện có 101 hộ, trong đó có 58 hộ xây dựng nhà mới và 43 hộ sửa chữa. Đến nay, đã khởi công xây dựng và sửa chữa 48 nhà tại 23 xã, thị trấn, trong đó có 10 hộ đã hoàn thành xây dựng và sửa chữa nhà ở. Theo kế hoạch, đến 18/11/2024, huyện phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu xây dựng và sửa chữa nhà ở đã đề ra.
Đỗ Duy Nhã (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/tho-xuan-khoi-cong-xay-dung-nha-o-cho-ho-ngheo-227422.htm