Huyện Phú Giáo: Thực hiện hiệu quả các chuyên đề để kéo giảm tai nạn giao thông

Huyện Phú Giáo: Thực hiện hiệu quả các chuyên đề để kéo giảm tai nạn giao thông
8 giờ trướcBài gốc
Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn
Theo Công an (CA) huyện Phú Giáo, so với cùng kỳ 2023, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện giảm về số vụ, số người chết. Qua phân tích nhiều vụ TNGT, nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm là do người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia. Để kéo giảm TNGT liên quan đến rượu, bia, CA huyện Phú Giáo thường xuyên triển khai thực hiện chuyên đề đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Theo đó, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện, xử lý hàng ngàn trường hợp người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn.
Lực lượng CSGT-TT CA huyện Phú Giáo kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết trước tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, đơn vị tiếp tục tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy vi phạm nồng độ cồn”. Theo đó, đối với hàng chục tuyến đường do đơn TTKS, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA huyện thường xuyên có mặt, lập chốt để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra 29 vụ TNGT, so với cùng kỳ giảm 2 vụ, làm chết 19 người, so với cùng kỳ giảm 11 người; bị thương 20 người, hư hỏng 49 phương tiện các loại.
Cụ thể, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT-TT CA huyện Phú Giáo đã TTKS gần 800 cuộc, so với cùng kỳ tăng 225 cuộc. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản 1.595 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó 1.541 trường hợp người điều khiển xe máy, 46 trường hợp xe ô tô và 8 trường hợp xe đạp điện vi phạm. So với cùng kỳ năm 2023, số người vi phạm nồng độ cồn giảm 238 trường hợp. Song song với công tác này, lực lượng tham gia TTKS chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường bộ. Theo lãnh đạo CA huyện Phú Giáo, để người dân nghiêm túc chấp hành, thời gian tới, CA huyện tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tuyên truyền pháp luật đến với người dân trên địa bàn.
Tăng cường tuyên truyền trong học sinh
Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, các cơ sở giáo dục, thời gian qua huyện Phú Giáo thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS).
Theo CA huyện Phú Giáo, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho gần 20 lượt trường học với gần 10.000 HS, giáo viên tham gia. Nội dung trọng tâm được cán bộ chức năng truyền đạt liên quan đến bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi HS trong tình hình mới. Theo đó, cán bộ chức năng tuyên truyền về các lỗi phổ biến xảy ra cho HS, như: Không có giấy phép lái xe, chạy hàng ngang, đi ngược chiều đường, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy theo quy định.
Lực lượng CSGT-TT CA huyện Phú Giáo tăng cường kiểm tra, xử lý HS vi phạm ATGT
Song song với việc tuyên truyền, từ đầu năm đến nay, qua việc tuần tra, lực lượng CSGT-TT CA huyện Phú Giáo phát hiện xử lý trên 100 trường hợp HS vi phạm trật tự ATGT. Nói về công tác ngăn chặn HS vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết đơn vị tiếp tục triển khai đợt cao điểm TTKS, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trong lứa tuổi HS. Đợt cao điểm diễn ra từ ngày 1 đến hết 31-10.
Thời gian tới, đối với HS vi phạm giao thông, bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, CA huyện Phú Giáo sẽ làm thông báo các trường hợp vi phạm gửi đến nhà trường để xử lý, giáo dục. Đồng thời, cán bộ chức năng sẽ làm việc với nhà trường, các hộ dân có nhà xung quanh nhà trường, yêu cầu không trông, giữ xe máy cho HS chưa đủ điều kiện điều khiển xe máy đến trường.
THANH QUANG - NAM NI
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/huyen-phu-giao-thuc-hien-hieu-qua-cac-chuyen-de-de-keo-giam-tai-nan-giao-thong-a332482.html