Huỳnh Như tỏa sáng, nữ TP.HCM vào vòng knock-out C1 châu Á

Huỳnh Như tỏa sáng, nữ TP.HCM vào vòng knock-out C1 châu Á
3 giờ trướcBài gốc
Việc phải thi đấu dưới mặt sân ướt, lầy lội sau cơn mưa lớn khiến Huỳnh Như và các đồng đội gặp không ít khó khăn, dù được đánh giá cao hơn hẳn Odisha (Ấn Độ).
Thực tế, nữ TPHCM chơi không thật sự quá xuất sắc trước Odisha - đội bóng từng để thua đậm với tỉ số 0-17 trong lượt trận ra quân. Tuy nhiên, với đẳng cấp cao hơn, Huỳnh Như cùng đội nhà vẫn hoàn tất được mục tiêu lấy trọn 3 điểm.
Kim Yên mở tỉ số từ đường chuyền của Huỳnh Như. Ảnh: Hữu Hà
Hai bàn thắng trong hiệp 1 của nữ TPHCM đưa vào lưới đối thủ tới từ Ấn Độ đều có dấu giày của Huỳnh Như. Tiền đạo gốc Trà Vinh này kiến tạo cho Kim Yên đánh đầu ghi bàn ở phút 2, sau đó chính cô lập công ở cuối hiệp 1 để tạm dẫn 2-0 trước giờ nghỉ.
Sang hiệp 2, dù chơi lấn lướt và liên tục tạo cơ hội nhưng Huỳnh Như và đồng đội chỉ có thể ghi thêm 1 bàn thắng ở những phút bù giờ. Nhưng trước đó lại để Jennifer rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Odisha.
Huỳnh Như tỏa sáng giúp đội nhà đi tiếp. Ảnh: Hữu Hà
Với chiến thắng này, nữ TPHCM cùng Urawa Reds Diamonds (đội có chiến thắng nhẹ Taichung Blue Whale (Đài Loan, Trung Quốc) 2-0) đi tiếp vào vòng knock-out. Trận đấu cuối giữa 2 đội chỉ mang tính chất phân định ngôi thứ tại bảng C.
Giành quyền vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu, HLV Nguyễn Hồng Phẩm nói: “Tôi không lo lắng về kết quả của đội sau hiệp 1. Mặt sân mới là nguyên nhân ảnh hưởng đến lối chơi sở trường của TP.HCM.
Tôi hài lòng khi có được 3 điểm và không ai gặp chấn thương. Trận cuối gặp Urawa Red Diamonds, chúng tôi nỗ lực thể hiện năng lực của toàn đội và thể hiện đẳng cấp của mình. Tôi rất vui khi các cầu thủ trẻ trưởng thành và bóng đá nữ TP.HCM có sự kế thừa tốt”.
Duy Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/huynh-nhu-toa-sang-nu-tp-hcm-vao-vong-knock-out-afc-champions-league-2330461.html