Hyundai bắt tay ông lớn ô tô Mỹ để phát triển nhiều dòng xe

Hyundai bắt tay ông lớn ô tô Mỹ để phát triển nhiều dòng xe
13 giờ trướcBài gốc
Thỏa thuận hợp tác giữa Hyundai (Hàn Quốc) và General Motors (tập đoàn ô tô Mỹ sở hữu các thương hiệu như Chevrolet, Buick, Cadillac...) hướng đến việc đồng sản xuất các dòng xe chạy xăng và xe điện.
Sự hợp tác giữa Hyundai và General Motors nhằm mang đến cho khách hàng những mẫu xe giàu tính cạnh tranh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Không chỉ ô tô du lịch, hai nhà sản xuất còn lên kế hoạch phát triển các dòng xe thương mại, và có thể cùng đầu tư vào công nghệ xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
Hyundai và General Motors cũng quan tâm đến việc kết hợp các nguồn lực của hai bên như thép, nguyên liệu thô cho pin và các nguồn lực khác.
Giới chuyên môn nhận định, việc hợp tác giúp giảm chi phí phát triển và sản xuất, cũng như giảm thời chế tạo xe mới. Kinh tế quy mô lớn có thể giúp Hyundai và GM tăng tính cạnh tranh trong một ngành công nghiệp đầy thách thức, nơi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang trở thành mối đe dọa thực sự, đặc biệt ở mảng xe điện.
Gần một năm trước, General Motors và Honda đã hủy bỏ kế hoạch đồng phát triển xe điện giá rẻ. Hyundai có thể là hãng ô tô thay thế vai trò của Honda.
Thời gian vừa qua, không ít thương hiệu lớn đã bắt tay với nhau để sản xuất ô tô. Hồi tháng 3, Honda và Nissan đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán về việc hợp tác sản xuất xe điện, phần mềm và các sản phẩm bổ sung. Đầu tháng 8, Mitsubishi xác nhận sẽ tham gia liên minh mới thành lập này.
Ở một diễn biến khác, Toyota, Mazda và Subaru đã tổ chức hội nghị chung cách đây vài tháng để bày tỏ cam kết lâu dài với động cơ đốt trong.
Bên cạnh đó, nguồn tin của The Korea Economic Daily cũng cho biết, Hyundai và Toyota có thể hợp tác để đẩy nhanh quá trình phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu và xây dựng "hệ sinh thái hydro".
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-bat-tay-ong-lon-o-to-my-de-phat-trien-nhieu-dong-xe-192240919124403804.htm