Hyundai Ioniq 5 sắp được dùng làm taxi không người lái

Hyundai Ioniq 5 sắp được dùng làm taxi không người lái
6 giờ trướcBài gốc
Theo nguồn tin từ trang Electronic Times của Hàn Quốc, Waymo (công ty công nghệ xe tự lái có trụ sở tại Mỹ, trực thuộc Google) đang có kế hoạch chọn Hyundai là đối tác cung cấp phương tiện cho đội taxi không người lái của hãng.
Hyundai Ioniq 5 hiện được sản xuất tại Việt Nam bởi TC Motor.
Đến nay, đại diện Waymo và Hyundai đã nhiều lần gặp mặt để thảo luận việc dùng Hyundai Ioniq 5 để thử nghiệm, phát triển công nghệ tự lái của Waymo, gồm cả việc thay thế đội xe của đối tác cũ là Zeekr bằng Ioniq 5.
Trong khi đó, cả Waymo và Zeekr đều khẳng định vẫn duy trì quan hệ đối tác, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục cùng phối hợp phát triển các công nghệ về xe tự lái trong tương lai.
Hồi tháng 7, Google (nay là Alphabet) công bố sẽ đầu tư 5 tỷ USD cho Waymo trong vòng một năm cho các hoạt động mở rộng vào lĩnh vực taxi không người lái.
Về phía Hyundai, hãng xe Hàn Quốc cho biết có kế hoạch bán ô tô cho nhiều công ty công nghệ xe tự lái và “hiện chưa có thông tin chắc chắn về các đối tác mới".
Trước đó, Waymo từng mua xe từ Stellantis và Jaguar Land Rover để tích hợp công nghệ của hãng.
Waymo, cùng với Cruise, đã được bang California (Mỹ) cho phép cung cấp dịch vụ taxi không người lái 24/7.
Hyundai Ioniq 5 cũng là mẫu ô tô thuần điện Hyundai đầu tiên được sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ioniq 5 giành nhiều giải xe điện của năm, xe SUV của năm và thiết kế tốt nhất trên khắp thế giới.
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-ioniq-5-sap-duoc-dung-lam-taxi-khong-nguoi-lai-192240920125024872.htm