IDF hạ sát chỉ huy Hezbollah ở Syria, căn cứ tình báo Israel bị tấn công tên lửa

IDF hạ sát chỉ huy Hezbollah ở Syria, căn cứ tình báo Israel bị tấn công tên lửa
2 giờ trướcBài gốc
Trang Al Alarabiya dẫn lời phát ngôn viên IDF, quan chức Daniel Hagari nói rằng lực lượng này đã tiêu diệt “vị chỉ huy mới nhất (không được tiết lộ tên) của đơn vị 4400 thuộc nhóm vũ trang Hezbollah tại Syria”.
Một vụ không kích do Israel thực hiện nhằm vào Syria. Ảnh: Al Jazeera
“Đơn vị 4400 là cơ quan chịu trách nhiệm chuyển tiền và các khoản tài trợ cho nhóm Hezbollah, thông qua nhiều thương vụ buôn bán dầu mỏ của Iran. Chỉ huy Đơn vị 4400 đã bị tiêu diệt ở Syria vài giờ trước”, ông Hagari cho biết.
Theo Al Alarabiya, Bộ Quốc phòng Syria trước đó cùng ngày đã thông báo “có 2 người thiệt mạng trong vụ không kích, được cho là IDF thực hiện, nhằm vào một chiếc ô tô ở thủ đô Damascus”.
Căn cứ tình báo Israel bị Hezbollah tấn công tên lửa
Nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon tối 21/10 nói rằng, lực lượng này đã thực hiện đòn tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ Glilot của Đơn vị tình báo quân sự 8200 nằm ở ngoại ô Tel Aviv, Israel.
“Để ủng hộ người dân Palestine ở Dải Gaza, cũng như bảo vệ đất nước và người dân Lebanon… chúng tôi đã thực hiện đòn tấn công nhằm vào căn cứ Glilot của Đơn vị tình báo 8200 ở ngoại ô Tel Aviv, Israel, bằng nhiều quả tên lửa”, Thông tấn xã Iraq (INA) dẫn thông cáo của Hezbollah viết.
Trong một tuyên bố trên mạng xã hội X sau đó, IDF không xác nhận việc căn cứ Glilot của Đơn vị tình báo 8200 có bị tấn công hay không. Thay vào đó, IDF nói rằng các chiến cơ của họ đã “phá hủy dàn phóng tên lửa vừa nã đạn vào miền trung Israel”.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/idf-ha-sat-chi-huy-hezbollah-o-syria-can-cu-tinh-bao-israel-bi-tan-cong-ten-lua-2334238.html