iPhone 16 Pro dần lấy lại thị trường

iPhone 16 Pro dần lấy lại thị trường
4 giờ trướcBài gốc
Nhu cầu của thị trường đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max giữ ổn định. Ảnh: Phone Arena.
Theo báo cáo Apple Product Availability Tracker 2024 của nhà phân tích thị trường Samik Chatterjee đến từ JP Morgan, thời gian giao hàng iPhone 16 và iPhone 16 Plus đang ngắn lại trong khi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vẫn giữ nguyên. Điều này cho thấy nhu cầu của thị trường đối với dòng iPhone 16 ‘thường’ đang giảm.
Thời gian giao hàng (số ngày giữa thời điểm đặt hàng và thời điểm nhận được sản phẩm - thường được dùng để đánh giá nhu cầu của người dùng trong thời gian đầu bán ra) giảm 7 ngày đối với mẫu iPhone 16 cơ bản và 11 ngày đối với iPhone 16 Plus từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 3 sau thời điểm bán ra chính thức.
Để so sánh, vào cùng kỳ năm ngoái, con số giảm tương ứng với với iPhone 15 và iPhone 15 Plus chỉ là 1 ngày. Điều này cho thấy nhu cầu đối với các mẫu iPhone ‘cơ bản’ năm nay không mạnh bằng năm ngoái.
Ngược lại, thời gian giao hàng đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vẫn ổn định từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 3, dấu hiệu chứng tỏ nhu cầu mạnh mẽ. Trong khi phiên bản tiền nhiệm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max giảm lần lượt 7 và 9 ngày trong cùng thời điểm.
Nhìn chung, thời gian giao hàng của dòng iPhone 16 ngắn hơn thời gian giao hàng của iPhone 15 cùng kỳ. Khi xem xét những số liệu này, có thể kết luận rằng nhu cầu đối với các mẫu iPhone 2024 đang giảm so với dòng sản phẩm ra đời cách đây một năm.
Sức hút của iPhone 16 cơ bản bắt đầu có dấu hiệu giảm. Ảnh: Apple.
Tuy nhiên, Chatterjee lại khai thác một khía cạnh khác trong dữ liệu. Sự thu hẹp khoảng cách về thời gian giao hàng giữa các model cơ bản và Pro năm 2024 cho thấy nhu cầu đối với iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max đang tăng lên so với phiên bản thấp cấp hơn.
Công cụ theo dõi của Chatterjee tại Mỹ ghi nhận thời gian giao hàng ổn định đối với model Pro trong khi các model thường có thời gian giao hàng ở mức trung bình. Mỹ chiếm khoảng 32% lượng iPhone được bán ra.
Tại Trung Quốc, thời gian giao hàng giảm mạnh đối với iPhone 16 Plus và giảm vừa phải đối với iPhone 16. iPhone 16 Pro và Pro Max lại có thời gian giao hàng ổn định cho thấy nhu cầu đối với các mẫu iPhone 16 Pro mạnh hơn tại Trung Quốc, nơi chiếm 20% lượng iPhone được giao trên toàn cầu.
Điều tương tự cũng được phát hiện ở châu Âu, nơi thời gian giao iPhone 16 16 Plus ở mức trung bình, nhưng ổn định đối với các model Pro. Một lần nữa, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cho thấy dấu hiệu nhu cầu cao so với các model cơ bản.
Có vẻ như sau khi iPhone 16 và iPhone 16 Plus tỏ ra vượt trội 2 model Pro trong tuần đầu tiên và tuần thứ 2, nhu cầu đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đang tăng lên trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone.
Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.
Nguyễn Hiếu
Theo Phone Arena
Nguồn Znews : https://znews.vn/iphone-16-pro-dan-lay-lai-thi-truong-post1501464.html