iPhone 16 sắp có tính năng mới

iPhone 16 sắp có tính năng mới
8 giờ trướcBài gốc
Thông tin nhà hàng khi quét bằng Visual Intelligence. Ảnh: Apple.
Bên cạnh Apple Intelligence, dòng iPhone 16 sẽ có thêm tính năng mới mang tên Visual Intelligence. Dự kiến phát hành vào cuối năm, tính năng này tận dụng chip xử lý A18, nút chụp ảnh Camera Control và mô hình ngôn ngữ, mang đến cách tương tác mới cho không gian xung quanh.
Visual Intelligence được Apple giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 16. Về cơ bản, người dùng có thể nhấn giữ Camera Control để kích hoạt chế độ đặc biệt trong ứng dụng Máy ảnh (Camera).
Tương tự Google Lens, camera trên iPhone 16 có thể nhận diện vật thể trước ống kính, từ đó cung cấp thông tin hoặc những hành động liên quan.
Trong video giới thiệu, Apple mô tả một số công dụng của Visual Intelligence khi quét các vật thể như nhà hàng (tìm thông tin trên Apple Maps), poster quảng cáo sự kiện (thêm thời gian vào lịch) và nhận diện giống chó.
Một số thao tác trong Visual Intelligence được tổng hợp bởi ngôn ngữ mô hình của Apple. Dù vậy, công ty vẫn hợp tác với OpenAI và Google để mang đến nhiều thông tin hơn.
Ví dụ, nếu tìm sản phẩm mua online, hệ thống của Google có thể gợi ý các website phù hợp. Ngoài ra, ChatGPT sẽ hỗ trợ trong trường hợp cần phân tích, hướng dẫn bổ sung.
Visual Intelligence cho phép thêm lịch trình diễn ra sự kiện trong poster. Ảnh: Apple.
Tương tự khi tích hợp ChatGPT vào Siri, người dùng có thể cần cấp quyền để dịch vụ bên thứ ba sử dụng Visual Intelligence. Tất nhiên, Apple có thể cải thiện tính năng này trong tương lai để mang đến nhiều công dụng hơn.
Apple cho biết Visual Intelligence sẽ có mặt trên iPhone 16 vào cuối năm nay. Theo 9to5Mac, thời điểm phát hành tính năng có thể trùng với iOS 18.2 bản chính thức.
Hiện tại, không có sự xuất hiện của Visual Intelligence trên iOS 18.1. Dựa trên tin đồn, ChatGPT chỉ có thể ra mắt sớm nhất từ iOS 18.2.
Theo lịch phát hành, iOS 18.2 là bản cập nhật lớn cuối cùng trong năm, vậy nên Visual Intelligence có thể xuất hiện cùng bản cập nhật này, trừ khi bị Apple hoãn đến 2025.
Apple Intelligence là nâng cấp được chờ đợi nhất của thế hệ iPhone 16. Những cải tiến của thế hệ iPhone 16 đủ để dòng sản phẩm mới được người dùng yêu thích, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone.
Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.
Phúc Thịnh
Nguồn Znews : https://znews.vn/iphone-16-sap-co-tinh-nang-moi-post1501546.html