iPhone 16 Pro, Pro Max gặp lỗi lạ

iPhone 16 Pro, Pro Max gặp lỗi lạ
7 giờ trướcBài gốc
Máy đơ, tự động khởi động lại. Ảnh: iOSHacker.
Cụ thể, nhiều người dùng iPhone 16 Pro gặp phải tình trạng máy ngừng phản hồi, màn hình có khi không nhận cảm ứng hoặc phản hồi rất chậm, sau đó tự động khởi động lại.
Nhiều người cho biết máy vẫn gặp sự cố này ngay cả khi đã cập nhật lên iOS 18.0.1 và iOS 18.1. Một số người dùng thậm chí đã đổi máy mới nhưng tình trạng đơ máy và khởi động lại ngẫu nhiên vẫn tiếp diễn.
“iPhone 16 Pro của tôi đã gặp sự cố và khởi động lại ít nhất 5 lần trong một giờ qua. Một số thao tác cuộn cũng hơi chậm. Bây giờ nó lại bị treo khi tôi cố xóa một ứng dụng hoặc thậm chí tự tắt chế độ tiết kiệm pin”, trích bài viết của một người dùng Reddit.
Theo MacRumors, hiện tượng này xuất hiện một cách ngẫu nhiên, không theo quy luật nhất định. Nó có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong quá trình sử dụng. Người dùng cho biết khi họ đang thực hiện các thao tác thông thường như duyệt web, nhắn tin hay sử dụng ứng dụng, máy bất ngờ ngừng hoạt động và phải tự khởi động lại.
Một số chiếc iPhone 16 Pro và Pro Max còn khởi động lại ngay cả khi đang ở StandBy - chế độ tiết kiệm năng lượng khi máy không được sử dụng.
Mặc dù hiện tượng này không xảy ra với tất cả, đối với một số người dùng, sự cố đã trở thành ác mộng hàng ngày của họ. Một số báo cáo cho biết có khi máy bị đơ và khởi động lại 10-20 lần/ngày, làm gián đoạn quá trình sử dụng và làm mất dữ liệu người dùng. Họ phải tìm đến sự hỗ trợ của Apple, nhưng ngay cả khi được thay máy mới, vấn đề vẫn không được giải quyết triệt để.
Lỗi đa số xuất hiện trên dòng 16 Pro/Pro Max. Ảnh: The Verge.
Theo MacRumors, hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max. Còn các phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn không gặp phải tình trạng tương tự. Do đó, nhiều người suy đoán rằng lỗi có thể liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm độc quyền trên các dòng Pro.
Một số người dùng còn phát hiện rằng cài lại hệ điều hành nhưng không khôi phục từ bản sao lưu iCloud có thể giúp khắc phục lỗi. Điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng vấn đề có thể liên quan đến dịch vụ iCloud. Nhưng hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Apple xác nhận giả thiết này.
“Khi đến Apple Store, tôi được bảo nên tránh khôi phục từ bản sao lưu và thay vào đó hãy tải xuống lại tất cả các ứng dụng của mình theo cách thủ công. Tôi chưa thử, nhưng có ai khác đã làm điều này chưa? Nó có hiệu quả với bạn không hay chỉ lãng phí thời gian?
Điều thú vị là khi Apple chạy chẩn đoán trên chiếc điện thoại đầu tiên tôi trả lại, họ đã phát hiện ra 2 vấn đề về phần cứng. Nhưng họ không có bất kỳ giải pháp nào vì vấn đề này quá mới. Họ thậm chí không thể đưa ra cách khắc phục thích hợp cho tôi vì nó chưa được ghi nhận. Có ai khác nhận được bất kỳ phản hồi hoặc giải pháp nào từ Apple không?”, một người dùng viết trên diễn đàn hỗ trợ của Apple.
Thúy Liên
Nguồn Znews : https://znews.vn/iphone-16-pro-pro-max-gap-loi-la-post1505168.html