iPhone và điện thoại Trung Quốc nâng đỡ thị trường smartphone toàn cầu

iPhone và điện thoại Trung Quốc nâng đỡ thị trường smartphone toàn cầu
8 giờ trướcBài gốc
Một cửa hàng Xiaomi tại Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Bloomberg
Theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC, lô hàng smartphone toàn cầu tăng 4% trong quý III lên 316,1 triệu máy, đánh dấu quý tăng trưởng thứ năm liên tiếp bất chấp các cơn gió ngược kinh tế.
Xiaomi chắc chân ở vị trí thứ ba với doanh số 42,8 triệu máy. Oppo đứng thứ tư với 28,8 triệu máy, tăng gần 6% theo năm. Vivo hoàn thành top 5 với mức tăng trưởng nhanh nhất, gần 23%, lên 27 triệu máy.
Apple – đối mặt với cạnh tranh căng thẳng tại Trung Quốc – vẫn là “á quân” với doanh số tăng 3,5% lên 56 triệu máy, tương ứng thị phần dưới 18%.
Nhà sản xuất iPhone hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ với các mẫu iPhone cũ và iPhone 16 vừa phát hành, theo Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu mảng thiết bị toàn cầu tại IDC.
Nhà phân tích Runar Bjørhovde của hãng nghiên cứu Canalys chỉ ra, doanh số quý III của Apple cao kỷ lục và chưa bao giờ gần với ngôi vị số 1 thị trường như vậy.
Canalys tính toán thị phần Apple khoảng 18%, chỉ kém một chút so với người dẫn đầu – Samsung. Công ty dự đoán iPhone 16 sẽ giúp “táo khuyết” tạo đà cho năm 2025, đặc biệt khi Apple Intelligence mở rộng sang các thị trường mới và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.
Samsung là công ty duy nhất trong top 5 ghi nhận doanh số sụt giảm. Hãng bán được 57,8 triệu máy trong cùng kỳ, giảm 2,8% so với một năm trước, theo IDC.
Theo nhà phân tích Le Xuan Chiew của Canalys, thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng 5% và khoảng cách giữa top 5 nhà sản xuất thu hẹp cho thấy sự khốc liệt ngày càng tăng.
(Theo SCMP)
Du Lam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/iphone-va-dien-thoai-trung-quoc-nang-do-thi-truong-smartphone-toan-cau-2332399.html