Iran bắn tên lửa vào Israel

Iran bắn tên lửa vào Israel
2 giờ trướcBài gốc
Tối 1/10, không lâu sau cảnh báo của Mỹ về một cuộc tấn công tên lửa của Iran, còi báo động vang lên tại nhiều khu vực ở Israel. Tên lửa của Iran xuất hiện theo từng đợt, phát sáng trên bầu trời Israel.
Lực lượng phòng vệ Israel cho biết, đã chặn “một số lượng lớn” trong số khoảng 200 tên lửa đạn đạo của Iran. Hiện có rất ít thông tin về thiệt hại đối với Israel.
Iran gọi cuộc tấn công Israel nằm trong chiến dịch “Lời hứa đích thực 2”, nhằm trả đũa cho các chiến binh tử vì đạo đã khuất và sự vi phạm chủ quyền quốc gia của Iran.
Về phía Israel, phát biểu trong cuộc họp khẩn, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ trả đũa hành động của Iran.
Ngay sau đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cảnh báo hoạt động tấn công Israel sẽ được lặp lại với sức mạnh gấp nhiều lần nếu Israel trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa của nước này.
Trước những diễn biến căng thẳng mới nhất ở Trung Đông, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông đã họp với toàn bộ đội ngũ an ninh quốc gia và tham vấn trực tiếp với các quan chức Israel để đánh giá về ảnh hưởng vụ tấn công của Iran và các bước đi tiếp theo.
Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres chỉ trích cuộc xung đột Trung Đông ngày càng mở rộng với leo thang liên tục và một lần nữa kêu gọi ngừng bắn.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/iran-ban-ten-lua-vao-israel-238129.htm