Iran chỉ trích HĐBA không hiệu quả trong việc ngăn chặn xung đột ở Trung Đông

Iran chỉ trích HĐBA không hiệu quả trong việc ngăn chặn xung đột ở Trung Đông
2 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị Thượng đỉnh BRICS. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian ngày 24/10 chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vì đã không giải quyết được cuộc xung đột ở Trung Đông.
Phát biểu trong cuộc gặp các nhà lãnh đạo khi tham gia Hội nghị Thượng đỉnh BRICS tại Nga, Tổng thống Pezeshkian nhấn mạnh: "Ngọn lửa chiến tranh vẫn đang hoành hành ở Dải Gaza của Palestine và các thành phố của Liban... Các thể chế quốc tế... đứng đầu là Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cơ chế thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế, đã thiếu hiệu quả cần thiết để dập tắt ngọn lửa của cuộc khủng hoảng này."
Ông Pezeshkian cũng lên án Israel đã vi phạm "lằn ranh đỏ" của nhiều quốc gia khác và "tạo ra làn sóng bạo lực và khủng bố mới."
Kể từ khi bắt đầu xảy ra xung đột ở Gaza, Iran đã lên tiếng chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không hoạt động và không hiệu quả trong việc chấm dứt xung đột ở Trung Đông.
Hiện tại, nước cộng hòa Hồi giáo này đang tham gia chiến dịch ngoại giao mạnh mẽ để thiết lập lệnh ngừng bắn ở cả Gaza và Liban./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/iran-chi-trich-hdba-khong-hieu-qua-trong-viec-ngan-chan-xung-dot-o-trung-dong-post987288.vnp